Công an Trà Vinh tăng cường thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba - 31/03/2020 11:00
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Công an Trà Vinh khẩn trương triển khai các biện pháp công tác để hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Tạm hoãn việc tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi cơ quan, đơn vị; thực hiện giữ khoảng cách 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo khi thực hiện các nghi lễ tôn giáo không tập trung từ 20 người trở lên trong cùng một thời điểm. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí trong lực lượng Công an tỉnh.

Công an Trà Vinh tăng cường thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống. Ảnh: Hồ Giang

Tăng cường kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quản lý như: nhà hàng, massage, karaoke. Qua kết quả kiểm tra, hầu hết các cơ sở trên địa bàn đều chấp hành tốt. Đồng thời, siết chặt công tác kiểm tra, quản lý lưu trú, đặc biệt là đối với các trường hợp là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và vùng lãnh thổ trở về từ vùng dịch. Đối với các trường hợp chống đối, trốn tránh, không chấp hành cách ly y tế, phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm theo quy định, xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật về tình hình phòng, chống dịch.

Công an Trà Vinh tăng cường thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 2
Công an Trà Vinh kiểm tra và cho chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke viết cam kết tạm ngừng hoạt động trong thời gian cao điểm chống dịch. Ảnh: Hồ Giang

Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các nhà hàng, quán cà phê, hạn chế tập trung đông người. Tuyên truyền, vận động các hộ dân tổ chức đám, tiệc cần hạn chế số lượng khách mời và thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp với các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế. Đồng thời, phối hợp với ngành chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tích trữ, buôn lậu, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường đối với các nhu yếu phẩm, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Tác giả: Mộng Tuyền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,191
  • Tổng lượt truy cập155,253,795
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây