HOICHOTHUONGMAI

Công an TP Thủ Đức tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ hai - 19/07/2021 03:56
Đặc biệt tăng cường xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp theo quy định,...


Đặc biệt tăng cường xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp theo quy định, không có lý do chính đáng.

Theo đó, từ ngày 9/7 đến ngày 17/7/2021, Công an TP Thủ Đức đã xử phạt vi phạm hành chính 219 trường hợp ra ngoài không cần thiết, 23 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 trường hợp không thực hiện áp dụng biện pháp cấm kinh doanh với số tiền 492 triệu đồng.

Công an TP Thủ Đức tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP Thủ Đức kiểm tra công tác chốt chặn trên địa bàn TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, Công an TP Thủ Đức chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các phương án chống dịch như: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, các ban, ngành địa phương triển khai đảm bảo an ninh, trật tự các khu vực cách ly tập trung và khu vực cách ly trong cộng đồng dân cư.

Phân công, bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ luân phiên tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự, giám sát, cách ly người, khu vực có dịch bệnh một cách phù hợp cũng như chủ động phòng, chống lây nhiễm cho cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo tham gia phòng, chống dịch bệnh lâu dài, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Công an.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là những người nước ngoài, công dân Việt Nam đến từ vùng có dịch. Nắm chắc những địa điểm, khách sạn, cơ sở lưu trú… được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung để triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Công an TP Thủ Đức tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - Ảnh minh hoạ 2
Công an TP Thủ Đức tham gia tuần tra, kiểm soát và xử lý trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, Công an TP Thủ Đức còn tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như phát loa di động, loa phát thanh phường, đăng tin qua mạng xã hội (Zalo, Facebook)… cho nhân dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn, hoạt động của loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, góp phần thực hiện hiệu quả cách ly xã hội trên địa bàn .


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay63,695
  • Tháng hiện tại4,028,595
  • Tổng lượt truy cập151,749,071
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây