HOICHOTHUONGMAI

Công an TP Hồ Chí Minh mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Thứ hai - 30/03/2020 14:12
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong đọc toàn văn thư của đồng chí Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi toàn Đảng, toàn...


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong đọc toàn văn thư của đồng chí Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đây là nguồn động viên to lớn để cả nước tiếp tục chung tay phòng chống dịch bệnh. 

Đồng thời, chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh. Trong đó phải có phương án cụ thể trong trường hợp cách ly toàn thành phố như chỉ đạo của Thủ tướng.

Công an TP Hồ Chí Minh mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm
Cuộc họp chiều tối 30/3

Để tiếp tục phòng chống dịch trong giai đoạn mới, lãnh đao thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung cao độ thần tốc hơn nữa, tích cực hơn nữa các biện pháp. Trong đó dừng các cuộc họp không cần thiết, tăng cường làm việc trực tuyến, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, không nhận hồ sơ trực tiếp; hạn chế các chuyến bay đến thành phố, kiểm soát các chuyến tàu và xe đến thành phố. 

Sở Giao thông vận tải tham mưu thành lập các chốt lưu động kiểm soát các cửa ngõ vào thành phố, thành phần gồm công an, nhân viên y tế,… để kiểm tra sức khoẻ những người vào thành phố, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những trường hợp bị ho, sốt… 

Về việc kiểm soát, ông Phong nhắc bộ phận làm việc cần tuyên truyền cho người dân hiểu để phối hợp và chia sẻ cùng thành phố trong phòng chống dịch, không được làm cho người dân hiểu nhầm trong việc kiểm soát phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian phòng chống dịch, chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong tháng 4, để phòng ngừa tội phạm và người dân an tâm.

Công an TP Hồ Chí Minh mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo TPHCM chỉ đạo Công an thành phố mở cao điểm tấn cộng tội phạm

Bên cạnh đó, các quận, huyện chưa có ca nhiễm COVID-19 không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch; tăng cường xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là các tại chợ truyên thống; chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp để người dân vào các chợ truyền thống, nơi công cộng không đông người; xử lý nghiêm trường hợp tung tin sai sự thật về phòng chống dịch. 

“Thành phố sẽ xử lý nghiêm chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã vi phạm những quy định trong phòng chống dịch bệnh”, ông Phong nhấn mạnh.

Liên quan đến công văn số 2285 ngày 26/3/2020 của Sở TN-MT về vấn đề “hoả táng” mùa dịch, chủ tịch UBND thành phố khẳng định không chỉ đạo Sở TN-MT ban hành công văn này. Thành phố đã chỉ đạo kiểm điểm và kỷ luật nghiêm những cá nhân vi phạm, sẽ công khai trên báo chí.

Về những người sống lang thang, giao Sở LĐ-TB-XH chủ động chuẩn bị nơi ở để đưa những người này vào và kiểm tra sức khoẻ, chăm lo đời sống cho họ. Còn việc tạm dừng xổ số kiến thiết 15 ngày (từ 1/4), người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, Sở LĐ-TB-XH có chính sách hỗ trợ những người này, “nên có chia sẻ khó khăn với những người bán vé số trên địa bàn”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế xác định có chuỗi lây nhiễm COVID -19 trong cộng đòng hay không để báo cáo lãnh đạo thành phố. Đồng thời, phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong suốt quá tình phòng chống dịch. Nhắc nhở các cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra quy trình khám chữa bệnh, để tránh trường hợp nhân viên y tế tiếp xúc người có nguy cơ nhiễm bệnh, sau đó lại tiếp xúc với người khác sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy xem bệnh viện có cần thành phố hỗ trợ những gì. Bởi, đây là bệnh viện tuyến cuối khám chữa bệnh của Bộ Y tế nên nguy cơ rất lớn, do đó làm việc để cần có phương án hỗ trợ. Không để tình trạng xảy ra như ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Kiểm tra những công ty cung cấp thức ăn cũng như cung ứng các hàng hoá khác cho các bệnh viện trên địa bàn, trao đổi với bệnh viện để nhân viên bệnh viện chăm sóc người bệnh, nhằm hạn chế người thân vào bệnh viện chăm sóc bệnh nhân.

Công an TP Hồ Chí Minh mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm - Ảnh minh hoạ 3
Tăng cường nhân viên y tế để hạn chế người thân vào bệnh viện chăm sóc người bệnh

Sở Nội vụ được giao tham mưu phương án làm việc cho thành phố như có thể luân phiên làm việc, để tránh tập trung đông người tại trụ sở, những người ở nhà cũng làm việc. Còn Sở Thông tin – Truyền thông được giao đẩy nhanh tiến độ thực hiện “số hoá” của thành phố.

Giao Sở Công thương chuẩn bị đầy đủ hàng hoá trong mọi tình huống; Ban Quản lý ATTP được giao hướng dẫn các đơn vị giao nhận thực phẩm theo đúng quy định, không tập trung đông người; MTTQ vận động người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch và vận động ủng hộ kinh kinh phí cho việc này.

Đối với người 60 tuổi trở lên ở nhà toàn thời gian, giao cho quận huyện, phường, xã phải có đường dây nóng hỗ trợ, phân công đoàn thanh niên, hội phụ nữ tại phường, xã giúp người già đơn thân khi cần thiết.

Liên quan đến việc chỉ đạo các đơn vị dịch vụ làm việc từ xa, còn các đơn vị sản xuất thì làm việc như thế nào, như các công ty sản xuất đông công nhân, thành phố sẽ xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ để có hướng dẫn đối với trường hợp này.

Sau khi nghe các ban, ngành thành phố báo cáo, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ đã chỉ đạo thành phố chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị xét nghiệm nhanh để phòng ngừa và giảm số người phải cách ly trên địa bàn thành phố; chuẩn bị giải phóng gần 7000 người hết thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh và khử khuẩn để sử dụng khi cần thiết. Đặc biệt, Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố phòng ngừa dịch bệnh tại các trại giam để nơi đây không trở thành nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, cần rút kinh nghiệm từ Bệnh viện Bạch Mai, những người phục vụ ở bệnh viện đi qua nhiều khoa, phòng trong bệnh viện, do đó đây là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Sở Y tế có quy định trong tuần này phải báo cáo lãnh đạo thành phố bệnh viện nào có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để có phương án phòng ngừa. 


Tác giả: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay87,855
  • Tháng hiện tại3,945,962
  • Tổng lượt truy cập151,666,438
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây