Công an TP Đà Nẵng thông tin về bị can nhập viện cấp cứu

Thứ sáu - 05/07/2019 17:45
Tại cuộc họp báo do Công an TP. Đà Nẵng tổ chức vào chiều 5-7, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Chánh Văn phòng Công an TP. Đà Nẵng khẳng định: Bị can Trần Văn Hiền có biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường kèm viêm dạ dày ruột cấp. Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã có kết luận bệnh nhân Hiền không thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn.

Bệnh nhân tên Trần Văn Hiền (SN 2002, ngụ tổ 43 Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Theo bệnh viện Đà Nẵng: Trước đó, lúc 22h ngày 3/7, Hiền có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở, qua khám sơ bộ, cán bộ y tế Trại tạm giam Hòa Sơn chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, theo dõi sốc nhiễm trùng và đã đưa Hiền đi Bệnh viện Liên Chiểu để cấp cứu. Sau đó, Bệnh viện Liên Chiểu xét nghiệm, chẩn đoán và đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng với lý do ngoài khả năng chuyên môn. 

Lúc 0h10 ngày 4/7, Hiền được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng. Từ 1h20 đến 2h30, Hiền bị ngưng tuần hoàn 2 lần, được ép tim lồng ngực và dùng thuốc để tim đập lại. Bệnh viện thông báo Hiền bệnh nặng, diễn biến phức tạp do có nhiều bệnh kèm theo, phải thực hiện lọc máu khẩn cấp và có khả năng tử vong cao.

Công an TP Đà Nẵng thông tin về bị can nhập viện cấp cứu

Hội đồng chuyên môn  Bệnh viện Đà Nẵng đã có kết luận, bệnh nhân Hiền không thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn.

Cũng ngay chiều ngày 5-7, thông tin kết luận từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết:  Bệnh nhân Hiền biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường. Toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. 

Bệnh nhân được nhận định ngay đây là một trường hợp Đái tháo đường typ I và kèm theo đó là các biến chứng có thể là nhiễm toan ceton trên nền bệnh nhân có tình trạng Viêm dạ dày ruột cấp với sốt cao, phân lỏng nhiều lần nên ngay lập tức bệnh nhân được xử trí với thuốc đặc hiệu là Insulin tĩnh mạch và duy trì qua bơm tiêm điện và các biện pháp hồi sức tích cực khác. Sau đó, tình trạng bệnh nhân diễn tiến nặng với ngưng tuần hoàn hô hấp. Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp hơn 60 phút thì có tim lại. Bệnh được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc để điều trị tiếp tục.

Sau đó bệnh nhân xuất hiện ngừng tim lần thứ hai. Ngay lập tức, Bệnh viện tiếp tục các biện pháp hồi sinh tim phổi để hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn như xoa bóp tim ngoài lồng ngực, sốc điện... Sau khi được hồi sức tích cực, bệnh nhân có tim trở lại. Hiện bệnh nhân Hiền vẫn đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực Chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) nhưng tiên lượng rất nặng. 

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng cung cấp tại họp báo: Bệnh nhân Trần Văn Hiền là đối tượng bị truy tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, Hiền đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu phát lệnh truy nã. Đến ngày 25-3-2019, Hiền bị lực lượng Công an bắt khi đang lẩn trốn tại một căn hộ chung cư ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu). Sau đó đối tượng được đưa đến Trại tạm giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trong thời gian chờ TAND quận Liên Chiểu xét xử (giữa tháng 7-2019). 

Công an TP Đà Nẵng thông tin về bị can nhập viện cấp cứu - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Chánh Văn phòng Công an TP. Đà Nẵng trả lời Báo chí về tình trạng bệnh lý của bị can Trần Văn Hiền. 

Ngay khi phát hiện phạm nhân Hiền có biểu hiện bệnh lý, các y bác sĩ Trại tạm giam Hòa Sơn đã tích cực sơ cứu, đưa xuống Bệnh viện quận Liên Chiểu và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để cứu chữa cho phạm nhân Hiền đồng thời thông báo gia đình biết. Lực lượng Công an cũng đã giải thích, vận động gia đình phối hợp với các y bác sĩ chuyên môn và cơ quan Công an theo dõi tình trạng sức khỏe, cứu chữa điều trị cho bệnh nhân Hiền và mọi việc đều phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật... 

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập892
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm784
  • Hôm nay151,111
  • Tháng hiện tại977,212
  • Tổng lượt truy cập157,093,713
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây