Công an tỉnh An Giang hỗ trợ Công an xã phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 02/04/2020 04:36
Ngày 2/4, Công an tỉnh An Giang triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường lực lượng cho Công an xã thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo phân công, bố trí 92 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thuộc các đơn vị Công an cấp tỉnh cho Công an 22 xã, thị trấn của Công an TP Châu Đốc, thị xã Tân Châu và 7 huyện An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Phú, Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn.
Công an tỉnh An Giang hỗ trợ Công an xã phòng, chống dịch COVID-19
Công an các huyện biên giới tỉnh An Giang phối hợp cùng Biên phòng tuần tra, kiểm soát chặt các đường mòn, lối mở.

Nhiệm vụ của CBCS được tăng cường là hỗ trợ thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân cư, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” những người trong diện cách ly. Qua đó nắm hộ, nắm người và rà soát, phân loại người sau cách ly, người tiếp xúc người bệnh hoặc người nghi bệnh. Phối hợp cùng lực lượng Quân sự, Biên phòng tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới, việc xuất, nhận cảnh qua lại biên giới của công dân Việt Nam và người nước ngoài. 

Tuyên truyền người dân dừng các hoạt động theo khuyến cáo của Chính phủ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tham gia bảo vệ ANTT tại các khu cách ly tập trung và tiến hành rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh. Tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp, buôn lậu, sản xuất hàng giả liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.
Công an tỉnh An Giang hỗ trợ Công an xã phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 2
Công an tỉnh An Giang hỗ trợ Công an xã phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 3
CBCS Công an các xã biên giới phối hợp cùng các lực lượng tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân khu vực cửa khẩu biên giới tỉnh An Giang.

Trước đó, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng đã có chỉ đạo cụ thể đối với Công an các đơn vị và 5 huyện, thị xã, thành phố biên giới phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hải quan thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch ngay tại cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, đò ngang, đò dọc.

Trong đó, chú trọng việc khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia có dịch bệnh. Bảo đảm an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc đối với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh và hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua lại biên giới.

Công an tỉnh An Giang hỗ trợ Công an xã phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 4
CBCS được tăng cường hỗ trợ Công an xã hỗ trợ thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân cư, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” 

Nắm chắc tình hình dư luận trong cán bộ, nhân dân, chức sắc, chức việc trong tôn giáo, dân tộc, âm mưu ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID–19 để hoạt động chống phá. Đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch COVID–19 để đầu cơ trục lợi và hành vi sản xuất, buôn bán thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế không rõ xuất xứ. Tăng cường đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, thu thập, củng cố chứng cứ để phục vụ đấu tranh khi cần thiết.


Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm565
  • Hôm nay85,991
  • Tháng hiện tại3,272,915
  • Tổng lượt truy cập155,308,519
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây