HOICHOTHUONGMAI

Công an Thừa Thiên Huế giúp đỡ người dân từ vùng dịch trở về

Thứ ba - 27/07/2021 01:53
Ngày 26/7, lực lượng CSGT và Công an các đơn vị, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ và dẫn đường đoàn người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch đi qua địa bàn tỉnh.


Theo đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dẫn 151 xe với 221 người. Trong đó tồn lại ở chốt 5 tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc do tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong 25/7 và sáng sớm 26/7 là 60 xe với 84 người; đoàn từ các tỉnh miền Nam về quê đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là 91 xe, 137 người.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ miễn phí cho đoàn 200 lít xăng để không dừng đổ xăng trong hành trình qua địa bàn tỉnh.

Công an Thừa Thiên Huế giúp đỡ người dân từ vùng dịch trở về

Công an Thừa Thiên Huế giúp đỡ người dân từ vùng dịch trở về - Ảnh minh hoạ 2
Ngoài thực phẩm, nước uống, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn hỗ trợ miễn phí cho đoàn 200 lít xăng.

Trước đó, trong sáng 25/7, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dẫn 79 xe với 121 người về quê đi qua địa bàn tỉnh. UBND huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc cũng đã hỗ trợ nước suối, bánh mỳ cho đoàn xe về quê. Toàn bộ số công dân này được hướng dẫn khai báo y tế một cách nghiêm ngặt theo quy định phòng, chống dịch của Thừa Thiên Huế.

Cũng trong chiều 26/7, chuyến bay ký hiệu VJ302 của hãng hàng không Vietjet đã chở 239 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Đây là những công dân từ TP Hồ Chí Minh thuộc đối tượng ưu tiên gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê để điều trị, phụ nữ mang thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh được tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đón đưa về quê trong đợt 1 bằng máy bay.

Công an Thừa Thiên Huế giúp đỡ người dân từ vùng dịch trở về - Ảnh minh hoạ 3
Công dân tỉnh Thừa Thiên Huế sinh sống tại TP Hồ Chí Minh được đưa về quê bằng máy bay vào chiều 26/7.

Chỉ đạo tại buổi đón người về quê hương tránh dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các đơn vị trong quá trình đón tiếp và di chuyển đến khu vực cách ly phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Khi xuống sân bay, những công dân này di chuyển lên xe của cơ quan chức năng đã bố trí sẵn để về khu cách ly T6 (ký túc xá Trường Bia, Đại học Huế, TP Huế). Quá trình di chuyển có lực lượng CSGT dẫn đường.

Công an Thừa Thiên Huế giúp đỡ người dân từ vùng dịch trở về - Ảnh minh hoạ 4

Từ khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về và tổ chức cho người dân đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký trở về quê.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang lập kế hoạch đón công dân về đợt 2 (dự kiến từ 27/7 đến 30/7) bằng tàu lửa hoặc máy bay.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,983,973
  • Tổng lượt truy cập151,704,449
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây