Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen

Thứ bảy - 05/01/2019 04:54
Với vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trung tâm TP Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều đã đạt và vượt...

Với vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trung tâm TP Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Công an quận đề ra. Tình hình ANTT, trật tự đô thị, TTATGT… được đảm bảo; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển toàn diện. Công an quận Ninh Kiều là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2018, được Công an TP Cần Thơ đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen
Công an quận Ninh Kiều ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, cho biết: “Xác định rõ những nhiệm vụ nặng nề đó, ngay từ đầu năm, Công an quận đã chủ động tham mưu Quận ủy, UBND quận xây dựng nhiều chương trình công tác; mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và TNXH; mở cao điểm đảm bảo TTATGT và phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, như: lừa đảo qua mạng, trộm đột nhập và cho vay lãi nặng. Qua đó, đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”. 

Với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, Công an quận Ninh Kiều đã kiềm chế, kéo giảm sự gia tăng tội phạm. 

Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen - Ảnh minh hoạ 2

Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen - Ảnh minh hoạ 3
Băng nhóm cho vay lãi nặng và chống người thi hành công vụ, bị Công an quận Ninh Kiều bắt giữ. 

Đến nay, người dân TP Cần Thơ vẫn chưa quên việc bắt giữ đối tượng chủ mưu cho vay lãi nặng Phạm Huy Bắc. Mặc dù y và người nhà có thái độ chống trả quyết liệt lực lượng thi hành công vụ, nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an quận Ninh Kiều đã khống chế, bắt giữ đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật… 

Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen - Ảnh minh hoạ 4

Nhóm đối tượng chuyên trộm cắp ở các chợ, bị Công an quận Ninh Kiều triệt phá.

Khi hay tin Công an quận Ninh Kiều bắt được Trần Công Sang (25 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ), người dân Chung cư 91B hết sức mừng vui. Vì trước đó, Sang gây ra hàng loạt vụ trộm tại chung cư này. Lợi dụng việc đi giao gas, thấy nhiều hộ dân đi làm khóa cửa, Sang bẻ khóa đột nhập lấy trộm nhiều tài sản có giá trị, gây bức xúc trong dư luận.

Hình ảnh CSGT Công an quận Ninh Kiều quét cát, dọn sơn đổ trên đường vẫn được người dân và cộng đồng mạng dành cho nhiều lời khen. Trong đợt triều cường lịch sử vào tháng 9-2018, các chiến sĩ CSGT Công an quận lại được người dân nhắc đến khi giúp bà con dắt xe bị tắt máy qua vùng nước ngập, hỗ trợ người dân ứng phó với triều cường…

Trung tá Trần Hậu Giang, Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Khi làm nhiệm vụ điều tiết giao thông hay xử lý vi phạm các quy định về an toàn giao thông, mỗi CSGT phải thể hiện sự kiên quyết với các trường hợp vi phạm, nhưng phải giữ đúng tác phong, ứng xử văn hóa, không hạch sách, nhũng nhiễu; đồng thời phải sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi cần thiết”. 

Công an quận Ninh Kiều được nhiều người dân ngợi khen - Ảnh minh hoạ 5

Năm 2018, Công an quận Ninh Kiều được Công an TP Cần Thơ đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Cũng như nhiều người dân có nhu cầu  đến Đội CSQLHC về TTXH Công an quận  làm thủ tục cấp mới căn cước công dân, chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa (ngụ phường Hưng Lợi) luôn cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với cán bộ tiếp dân nơi đây. 

Các thủ tục, quy trình làm giấy, thời gian nhận, giao trả kết quả đều được niêm yết công khai, đồng thời những thắc mắc về các nội dung điền thông tin vào các biểu mẫu được cán bộ tiếp dân hướng dẫn giải thích, cụ thể. Người dân có nhu cầu làm hộ khẩu hay các giấy tờ khác đều được sắp xếp chỗ ngồi chờ, chỗ điền thông tin gọn gàng, không xảy ra cảnh chen lấn, làm mất ANTT. 

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay68,860
  • Tháng hiện tại3,145,607
  • Tổng lượt truy cập155,181,211
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây