Công an Phan Thiết quyết đẩy lùi “tín dụng đen”

Thứ ba - 19/05/2020 02:14
Để ngăn chặn các băng nhóm tội phạm “tín dụng đen” từ khi mới manh nha, Công an TP Phan Thiết luôn chủ động áp dụng nhiều biện...


Để ngăn chặn các băng nhóm tội phạm “tín dụng đen” từ khi mới manh nha, Công an TP Phan Thiết luôn chủ động áp dụng nhiều biện pháp.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TP Phan Thiết đấu tranh làm rõ, xử lý 12 vụ (26 đối tượng) về hành vi cho vay lãi nặng. Đồng thời, đã tiến hành rà soát, lập danh sách, lý lịch những người có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn; thường xuyên tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở cầm đồ, cho vay, kinh doanh tài chính và các cơ sở kinh doanh khác có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê. 

Đại úy Trần Hoàng Duy, cán bộ Công an TP Phan Thiết cho biết, hầu hết các đối tượng cho vay lãi nặng đều đến từ các tỉnh phía Bắc, hoạt động lén lút chứ không công khai như trước đây. 

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng thường sử dụng chiêu thức như lập hợp đồng vay nhưng không thể hiện lãi suất; buộc người đi vay làm giấy tờ bán tài sản như xe máy, vật dụng trong gia đình cho bọn chúng sau đó trả tiền thuê lại tài sản; cho vay dưới dạng chơi hụi trong thời gian ngắn hoặc chia nhỏ các gói vay để thu lợi bất chính thấp nhằm né tránh bị xử lý hình sự… Còn đối tượng vay, bên cạnh những người có khó khăn thật sự về tài chính còn có không ít người vay tiền để đánh bạc, hút chích ma túy, chơi game bắn cá…

“Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát hình sự sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đòi nợ thuê, sử dụng hung khí gây thương tích đối với người dân. Phối hợp với Công an phường, xã, tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú mà các đối tượng tín dụng đen thuê trọ để kịp thời và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương để huy động các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, tiếp tục phát động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, thông báo các phương thức thủ đoạn của các đối tượng “tín dụng đen” để nhân dân biết và phòng tránh”, Trung tá Phạm Văn Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Phan Thiết cho biết.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập805
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm719
  • Hôm nay117,618
  • Tháng hiện tại3,443,466
  • Tổng lượt truy cập155,479,070
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây