HOICHOTHUONGMAI

Công an Đồng Nai chủ động ngăn chặn dịch COVID-19

Thứ hai - 23/03/2020 15:27
Tại Trại giam Công an tỉnh Đồng Nai, trại giam đã chuẩn bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt. Theo đó đối...


Tại Trại giam Công an tỉnh Đồng Nai, trại giam đã chuẩn bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt. Theo đó đối tượng được đưa tới trại tạm giam cũng như các đối tượng chuyển trại đều được cán bộ, chiến sỹ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cũng như phát khẩu trang khi ra vào trại. 

Với người thân tới đăng ký và thăm người tạm giữ, trại giam cũng bố trí cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang y tế ngay từ cổng ra vào trụ sở cơ quan. 

Ngoài ra tại phòng trực ban, khu vực ra vào cổng cũng như khu thăm hỏi người tạm giam đều được đơn vịchuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay sát khuẩn; dán niêm yết các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đồng thời cán bộ trực ban, tiếp dân, cán bộ quản giáo khi giải quyết công việc, tiếp xúc với người đến liên hệ hoặc người bị giam giữ đều phải đeo khẩu trang. 

Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo bộ phận y tế phối hợp với các đội chủ động xây dựng quy trình khám, xử lý, cách ly các trường hợp bị ốm, sốt, ho và bố trí khu vực giam giữ cách ly số đối tượng mới nhập trại để theo dõi trong 14 ngày. 

Những ngày qua trại đã tiếp nhận và phối hợp với bộ phận y tế đưa một số trường hợp đi thăm khám và xét nghiệm tại bệnh viện khi có biểu hiện ho sốt; hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Nhà tạm giữ thuộc Công an TP Biên Hòa cũng đã được thực hiện công tác phòng chống dịch COVID -19 một cách tích cực. 

Theo đó đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Biên Hòa tổ chức phun dịch khử trùng trong khuôn viên; trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế tại cửa ra vào phục vụ cán bộ, chiến sĩ cũng như cấp phát khi tiếp nhận, chuyển giao các đối tượng có dấu hiệu phạm pháp ra vào trại.

Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cho biết, việc phòng chống dịch COVID-19 đã được quán triệt đến toàn bộ CBCS thuộc Công an thành phố để thực hiện nghiêm túc. 

Trong đó có nhà tạm giữ bởi đây là nơi thường xuyên chuyển các đối tượng ngoài xã hội vào, trong đó có nhiều đối tượng hoạt động phạm pháp tại nhiều tỉnh, thành. 

Do đó lãnh đạo Công an Biên Hòa cũng đã giao cho CBCS trực tại nhà tạm giữ phải báo cáo hằng ngày về các trường hợp ra vào trại. 

Đặc biệt đối với những đối tượng có biểu hiện ho, sốt phải báo cáo gấp để phối hợp với ngành Y tế xử lý các biện pháp cách ly kịp thời.

Tác giả: Bảo Sơn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay117,415
  • Tháng hiện tại4,082,315
  • Tổng lượt truy cập151,802,791
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây