HOICHOTHUONGMAI

Công an Đắk Nông dốc sức làm giảm tai nạn giao thông

Thứ bảy - 25/05/2019 06:11
Với việc chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, sau một tháng (từ ngày 20-4 đến 20-5) triển khai đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế và làm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm sâu về cả 3 tiêu chí.

Theo Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, giải pháp trọng tâm được xác định là công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhân dân; huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT. 

Công an Đắk Nông dốc sức làm giảm tai nạn giao thông

Đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Trong tháng cao điểm, lực lượng CSGT luôn có mặt trên hầu khắp các tuyến đường để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, như: Vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, phóng nhanh, vượt ẩu...

Qua tuần tra, kiểm soát, CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động đã phát hiện, lập biên bản 5.206 trường hợp vi phạm, tạm giữ 879 phương tiện và 3.695 giấy tờ các loại. Ra quyết định xử phạt 4.676 trường hợp với tổng số tiền thu nộp kho bạc Nhà nước là hơn 2,254 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn là 318 trường hợp. 

Đối với công tác xử lý theo chuyên đề, CSGT đã kiểm tra, lập biên bản 103 xe khách vi phạm; kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 83 ôtô chở quá trọng tải; kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 441 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 1 lái xe sử dụng ma túy khi điều khiển ôtô.

Để góp phần phòng ngừa TNGT cũng như nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, CSGT Công an Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, giáo xứ và chính quyền địa phương tổ chức 39 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với 8.752 lượt người tham dự, cấp phát 4.416 tờ rơi tuyên truyền, 680 quyển Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; tặng 20 mũ bảo hiểm, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 300 phần quà cho người nghèo. Đồng thời tổ chức ký 258 bản cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lái xe và cán bộ, công nhân viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. 

Với các giải pháp cụ thể, thiết thực, việc triển khai đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT, kiềm chế và làm giảm TNGT  trên địa bàn tỉnh bước đầu đã đạt kết quả tích cực, TNGT giảm sâu về cả 3 tiêu chí (giảm 4 vụ, giảm 5 người chết và giảm 1 người bị thương) so với tháng liền kề.

Theo Giám đốc Công an tỉnh, để đạt được mục tiêu kéo giảm TNGT trong đợt cao điểm này, cũng như từ nay đến cuối năm 2019, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an, cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn của cấp ủy, chính quyền và các cấp, các ngành và các tổ chức, đoàn thể trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ trong nhân dân. 

Mỗi người dân khi tham gia giao thông phải thực hiện đúng các quy tắc giao thông để tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính mình và những người xung quanh. Đây mới là yếu tố quan trọng góp phần kéo giảm TNGT một cách bền vững.

Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay77,917
  • Tháng hiện tại3,936,024
  • Tổng lượt truy cập151,656,500
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây