HOICHOTHUONGMAI

Công an Đà Lạt phối hợp với Thành đoàn giữ ATGT mùa du lịch

Thứ tư - 17/05/2017 08:36
Nhờ có sự phối hợp này mà thời gian qua các điểm thường xuyên ùn tắc cục bộ trên địa bàn đã giảm đi đáng kể, ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của mọi người, nhất là người trẻ tuổi được nâng lên.

Ngày 16-5, Trung tá Mai Xuân Huệ, Đội phó Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, những năm gần đây tại Đà Lạt lượng phương tiện tham gia giao thông tăng lên đột biến. Nhiều nút giao thông của Đà Lạt thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm, trong khi lực lượng CSGT của thành phố lại khá mỏng.

Trước tình trạng trên, từ cuối tháng 4-2017 vừa qua, Công an TP Đà Lạt và Thành đoàn địa phương đã đạt được những thỏa thuận về công tác phối hợp tiến hành phân luồng, tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ, nhất là khi mùa du lịch tại Đà Lạt đang bắt đầu. Sự tham gia phối hợp trong việc phân luồng, tuyên truyền văn hóa thông của các đoàn viên, thanh niên đã góp phần cùng lực lượng CSGT giúp mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. 

Công an Đà Lạt phối hợp với Thành đoàn giữ ATGT mùa du lịch
CSGT Công an TP Đà Lạt đang phân luồng giao thông

Bên cạnh đó, sự vào cuộc của lực lượng này cũng giúp nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của đội ngũ đoàn viên, thanh niên đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần cùng lực lượng CSGT khắc phục những điểm ùn tắc.

Ngoài việc phân luồng giao thông, từ khi hai bên đạt được những thỏa thuận đến nay, lực lượng của Thành đoàn Đà Lạt đã cùng Đội CSGT của thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Hai bên cũng đã thành lập và duy trì các đội thanh niên tình nguyện, xung kích tham gia giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng.

Hiện mỗi ngày Thành đoàn Đà Lạt cử khoảng 20 đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng Đội CSGT tổ chức phân luồng giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, thời gian từ 11h đến 12h và từ 16h30’ đến 17h30’ hằng ngày.

Theo Trung tá Mai Xuân Huệ, nhờ có sự phối hợp này mà thời gian qua các điểm thường xuyên ùn tắc cục bộ trên địa bàn đã giảm đi đáng kể, ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của mọi người, nhất là người trẻ tuổi được nâng lên.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,003,975
  • Tổng lượt truy cập151,724,451
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây