Công an các xã biên giới phối hợp thực hiện “nhiệm vụ kép”

Thứ tư - 19/05/2021 01:27
Thiếu tá Bnướch Khánh Yên, Trưởng Công an xã La Dêê (Nam Giang) cho biết, La Dêê là xã có đường biên giới dài hơn 20km, giáp với huyện...

Thiếu tá Bnướch Khánh Yên, Trưởng Công an xã La Dêê (Nam Giang) cho biết, La Dêê là xã có đường biên giới dài hơn 20km, giáp với huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, Lào.

Khi tình hình dịch bệnh ở nước bạn Lào có nhiều diễn biến phức tạp, Công an xã La Dêê đã tăng cường công tác hỗ trợ, phối hợp với lực lượng Biên phòng thực hiện nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch COVID-19, tại các đường mòn, lối mở nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan vào cộng đồng.

Ngoài ra, Công an xã La Dêê còn kiểm soát chặt người từ nơi khác, hoặc lao động là người địa phương trở về để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo Thiếu tá Yên, La Dêê là một trong 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, được Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý cho tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 16/5.

Toàn xã có 6 điểm bỏ phiếu tại 6 thôn với hơn 1.000 cử tri. Do đó, ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, Công an xã đã lập kế hoạch, phương án bố trí lực lượng cụ thể ở từng điểm bỏ phiếu; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác bầu cử; tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an xã chính quy, ông Brao Ngưu, Chủ tịch UBND xã La Dêê nói rằng, từ ngày có lực lượng Công an chính quy về cơ sở, tình hình ANTT địa bàn đã có sự chuyển biến rõ nét.

Lực lượng Công an xã chính quy là một trong những lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác đảm bảo ANTT cũng như phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an các xã biên giới phối hợp thực hiện “nhiệm vụ kép”
Cán bộ Công an xã La Dêê tuyên truyền cho người dân về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, tỉnh Quảng Nam có đường biên giới hơn 157km, tiếp giáp với nước bạn Lào. Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng tại Lào, Chính phủ Lào đã ra chỉ thị về việc tiếp tục đóng các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu địa phương và cửa khẩu phụ đường bộ, đường thủy với các nước láng giềng.

Lực lượng bảo vệ biên giới của tỉnh Quảng Nam cũng đã chủ động lên kế hoạch tăng cường phối hợp trong công tác kiểm soát tại cửa khẩu, đường mòn trên biên giới; duy trì nghiêm hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới, đảm bảo chặt chẽ đúng quy định nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Đặc biệt, duy trì 21 chốt với hàng trăm CBCS Biên phòng, Công an, dân quân các xã biên giới cùng 17 tổ tuần tra lưu động nhằm siết chặt các đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới Việt - Lào.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; chủ động mở đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hoạt động đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Cơ quan Công an đã phát hiện, xử lý 25 trường hợp liên quan đến xuất nhập cảnh, lưu trú trái phép, phạt 56,5 triệu đồng; phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Sê Kông (Lào) triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định thư về đường biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào; kịp thời trao đổi, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, chỉ đạo Công an 2 huyện Nam Giang và Tây Giang, đặc biệt là lực lượng Công an chính quy tại 14 xã giáp biên giới Lào tăng cường phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh để tham gia tuần tra, kiểm soát quản lý chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh, nhất là tại các tuyến giao thông trọng điểm từ cửa khẩu, đường mòn, lối mở, các tuyến đường có khả năng xâm nhập trái phép để ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Theo đó, lực lượng Công an các địa bàn giáp biên đã phối hợp với BĐBP tỉnh phát hiện 1 đối tượng nhập cảnh trái phép và 31 đối tượng qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định (chủ yếu các đối tượng trú tại tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lai Châu, Quảng Ngãi đến khu vực biên giới để khai thác vàng và tìm kiếm cây dược liệu). Các trường hợp trên đã xử lý theo quy định của pháp luật.       

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay109,310
  • Tháng hiện tại935,411
  • Tổng lượt truy cập157,051,912
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây