HOICHOTHUONGMAI

Chuyển biến tích cực từ một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự

Chủ nhật - 16/02/2020 03:22
Ngay sau khi bố trí lực lượng Công an chính quy từ tháng 12-2019, Công an xã Lộc Ninh(TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã có nhiều giải pháp, biện pháp đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm, giữ vững tình hình ANTT địa phương.


Xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới là địa bàn phức tạp tập trung không ít đối tượng hình sự loại cộm cán, lại có rất nhiều người nghiện ma túy.

Trước tình hình đó, ngay sau khi bố trí lực lượng Công an chính quy từ tháng 12-2019, Công an xã Lộc Ninh đã có nhiều giải pháp, biện pháp đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm, giữ vững tình hình ANTT địa phương, đặc biệt là triển khai đợt truy quét đối với các đối tượng liên quan đến ma túy.

Từ kết quả của công tác khảo sát, nắm tình hình, Công an xã Lộc Ninh đã lập hồ sơ, quản lý 65 đối tượng liên quan đến ma túy, trong đó có nhiều đối tượng thường biểu hiện “ngáo đá”.

Qua xử lý đưa đi cai nghiện đối với một số đối tượng, đặc biệt là tập trung đấu tranh với các hành vi tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy.

Với sự quyết liệt, cách làm hiệu quả nên chỉ trong thời gian ngắn, Công an xã Lộc Ninh đã đẩy lùi được tội phạm ma túy, làm giảm đáng kể các loại tội phạm khác.

Đáng ghi nhận là việc đấu tranh, xử lý kiên quyết đối với 2 trường hợp “ngáo đá” mà lâu nay gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân, đó là Nguyễn Thanh Nh. (dùng dao chém người thân, đập phá tài sản đã bị Công an TP Đồng Hới khởi tố về tội cố ý làm hư hỏng tài sản) và Nguyễn Xuân D., trú tại thôn 16 (đã bị bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng), tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng rất lớn trong nhân dân.

Chuyển biến tích cực từ một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự
Người dân đến Công an xã Lộc Ninh tự nguyện giao nộp pháo trong đêm giao thừa.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, để đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, Công an xã Lộc Ninh lên danh sách từng đối tượng trước đây đã có những tiền sử liên quan đến mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Công an xã đến từng nhà để tuyên truyền cá biệt và yêu cầu ký cam kết, đối với các hộ dân khác thì giao cho Công an viên phối hợp với Công an xã đến từng nhà tuyên truyền, ký cam kết.

Bên cạnh đó, thường xuyên phát sóng trên loa phát thanh của từng thôn về nội dung tuyên truyền pháp luật về pháo, cũng như thông qua các hội nghị, họp dân tại địa phương. Trung tá Võ Xuân Lộc, Trưởng Công an xã Lộc Ninh cho biết, ngay trong đêm giao thừa Xuân Canh Tý, Công an xã phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí 20 tổ công tác, trong đó, 16 tổ chốt tại địa bàn 16 thôn và 4 tổ tuần tra lưu động và đã phát hiện, bắt quả tang 4 trường hợp đốt pháo trái phép.

Đặc biệt, với sự cương quyết, tích cực tuần tra và đấu tranh quyết liệt nên ngay sau giao thừa, anh Nguyễn Trung Thành (thôn 9, Lộc Ninh) đã mang quả pháo đại 1,5kg đến Công an xã để giao nộp. Cũng chính anh Thành sau đó đã vận động nhiều người dân khác trước đây từng có thú vui đốt pháo như anh chấp hành các quy định, tự nguyện giao nộp pháo. Nhờ vậy, tình trạng đốt pháo dịp Tết đã giảm gần 95%.

Đánh giá về công tác của lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình nêu điển hình về Công an xã Lộc Ninh, trong thời gian 3 tháng đã liên tục đấu tranh, bắt giữ 22 vụ việc liên quan đến ma túy trên địa bàn, đặc biệt là đẩy lùi được tình trạng đốt pháo trong dịp Tết cổ truyền, góp phần đảm bảo tốt ANTT địa bàn.

Kết quả đáng ghi nhận này đã khẳng định được vai trò của lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Cùng với việc tập trung đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, ma túy, Công an xã Lộc Ninh còn tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp nhằm đảm bảo ANTT địa phương, kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Cội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh, phấn khởi nói rằng, với việc bố trí lực lượng Công an chính quy không chỉ tạo nên uy thế trong đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn mà còn góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong ý thức chấp hành pháp luật của người dân địa phương.

Cùng với đó, công tác tiếp dân, quản lý nhà nước về ANTT đã được thực hiện nhanh gọn, kịp thời và thuận lợi đã tạo được sự tin tưởng, phấn khởi của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay91,571
  • Tháng hiện tại4,056,471
  • Tổng lượt truy cập151,776,947
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây