HOICHOTHUONGMAI

Cảnh sát môi trường giải cứu nhiều chim quý và mèo rừng

Chủ nhật - 23/06/2019 14:32
Ngày 22-6, Trung tá Đặng Thế Dũng, Trưởng phòng Cảnh môi trường (Công an TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất các thủ tục chuyển giao số lượng lớn động vật hoang dã quý hiếm được phát hiện bắt giữ cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc theo quy định.

Trước đó, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện trên xe ôtô con mang BKS: 14A-322.07, đang di chuyển trên đường Thiên Lôi (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), có một số đối tượng đang vận chuyển động vật quý hiếm. Tiến hành kiểm tra, các trinh sát đã phát hiện trên xe có 2 lồng chứa 8 con chim lạ, mỏ to, nhiều màu sắc. Lái xe ôtô là Nguyễn Văn Giáp (SN 1984, ở phường Hải Yên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), khai nhận số động vật trên là chim cao cát, được thuê chở từ nhà số 24/8/453 đường Thiên Lôi đi TP Móng Cái tiêu thụ.

Từ thông tin trên, lực lượng Công an lập tức tiến hành kiểm tra hành chính địa chỉ trên, và phát hiện chủ nhà là Nguyễn Duy Thành (SN 1988) cùng Phạm Văn Trung (SN 1987), cùng ở phường Vĩnh Niệm được thuê để dọn vệ sinh và một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam làm nhiệm vụ chăm sóc động vật. Đáng chú tại nhà Phạm Văn Trung, lực lượng chức năng còn phát hiện có nhiều động vật quý hiếm đều thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, trong đó có 14 cá thể là loài rái cá bé, 1 mèo rừng cùng hàng chục cá thể chim khác. Đáng chú ý, trong số chim được phát hiện có 2 cá thể loài hồng hoàng và 1 cá thể loài diệc mỏ vằn.

Cảnh sát môi trường giải cứu nhiều chim quý và mèo rừng
Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng khen thưởng thành tích của Phòng Cảnh sát môi trường.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, toàn bộ số động vật trên do Thành mua trôi nổi trên thị trường đem về nuôi nhốt để chờ bán cho khách kiếm lời. Trong đó 8 con chim được phát hiện khi đang vận chuyển trên ôtô là chim cao cát, đang đưa bán cho một đối tượng người Trung Quốc ở Móng Cái với giá 30 triệu đồng. Riêng loài chim hồng hoàng đang nuôi nhốt ở nhà Trung được xác định là một loài chim quý, có ý nghĩa văn hóa, tâm linh và đặc biệt giá trị kinh tế… 

Tác giả: V.Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập477
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay59,528
  • Tháng hiện tại4,024,428
  • Tổng lượt truy cập151,744,904
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây