Các nhà nghỉ dưỡng CAND cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí

Thứ sáu - 23/11/2018 15:15
Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, các nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an có vị trí rất thuận lợi và đẹp, đây là một thế mạnh cần phát huy khai thác.


Ngày 23-11, tại Khu nghỉ dưỡng Minh Tâm, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Cục Y tế (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác điều dưỡng, nghỉ dưỡng năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019. Tới dự có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng gần 150 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Đại tá Phạm Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Y tế cho biết, theo quy hoạch hệ thống nhà nghỉ điều dưỡng ngành Công an giai đoạn 2009 – 2015, toàn ngành có 27 nhà nghỉ dưỡng với 4.790 giường, thuộc 23 tỉnh, thành. Đến nay, đã có 24 nhà nghỉ dưỡng đi vào hoạt động với 3.803 giường. 

Hằng năm, ngoài cán bộ, chiến sĩ tới điều dưỡng, nghỉ dưỡng theo chế độ của Bộ Công an, các nhà nghỉ dưỡng còn đón tiếp các bộ, chiến sĩ đi công tác tới nghỉ, phục vụ các lớp tập huấn, hội nghị của Bộ và Công an các tỉnh, thành… góp phần giảm chi cho ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, các nhà nghỉ dưỡng còn đón tiếp hàng chục đợt các đoàn các bộ, chiến sĩ Công an nước bạn Lào, Campuchia tới thăm, học hỏi và nghỉ dưỡng. 

Các nhà nghỉ dưỡng CAND cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đa số các nhà nghỉ dưỡng đều đóng tại các vùng du lịch nổi tiếng, có điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch nên đã tận dụng được tối đa thời điểm phòng nhàn rỗi để hoạt động tận thu, góp phần tăng thu phục vụ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, khen thưởng, cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên. Trong năm qua, phần lớn các nhà nghỉ dưỡng đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng số kinh phí xã hội hóa, tận thu được gần 20 tỷ đồng. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư của Bộ Công an vẫn còn hạn chế đòi hỏi các đơn vị sự nghiệp có thu trong CAND cần phải năng động, mạnh dạn chủ động đổi mới để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoài ngành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của cán bộ, chiến sĩ. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, các nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an có vị trí rất thuận lợi và đẹp, đây là một thế mạnh cần phát huy khai thác. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã yêu cầu các nhà nghỉ dưỡng triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để khắc phục các vấn đề còn tồn tại, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phục hồi và nâng cao sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ; trong đó có xây dựng, hoàn thiện mạng lưới nhà điều dưỡng, nghỉ dưỡng trong toàn lực lượng CAND; xây dựng mô hình nhà nghỉ dưỡng, nhà điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng; đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên làm công tác điều dưỡng, nghỉ dưỡng... 

Cũng trong dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân; Cục Y tế tặng bằng khen cho 11 tập thể và 18 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

Các nhà nghỉ dưỡng CAND cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí - Ảnh minh hoạ 2
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Bộ Công an và Cục Y tế 
Các nhà nghỉ dưỡng CAND cần khai thác triệt để thế mạnh về vị trí - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập692
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm568
  • Hôm nay99,400
  • Tháng hiện tại1,536,488
  • Tổng lượt truy cập157,652,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây