HOICHOTHUONGMAI

“Bốn cùng” với nhân dân

Thứ ba - 13/07/2021 22:55
Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Gia Lai là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống trong đấu tranh phòng chống phản động, góp phần cùng lực lượng Công an Gia Lai lập nhiều chiến công xuất sắc giữ vững ANTT. Xuyên suốt nhiệm vụ công tác, đơn vị đã thực hiện tốt phương châm “Bốn cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng lao động, cùng nói tiếng đồng bào) để nắm tình hình và phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm.
  

Thời gian qua, các đối tượng phản động FULRO lưu vong chưa từ bỏ dã tâm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, chống chính quyền nhân dân. Để góp phần đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp công tác. Từ năm 2004 đến nay, đơn vị đã duy trì các tổ công tác bám địa bàn cơ sở, thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình, phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm với phương châm  “Bốn cùng” với nhân dân.

Hàng ngày, các tổ công tác tiếp xúc với bà con để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn bà con phát triển kinh tế; chung tay vệ sinh đường làng, sửa chữa giọt nước, làm sân bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ, hỗ trợ khi có gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn; tích cực phối hợp thực hiện các chương trình thiện nguyện, như: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt…

“Bốn cùng” với nhân dân
Cán bộ Phòng An ninh đối nội phối hợp Công an huyện Chư Prông giúp người dân tại xã biên giới Ia Piơr, Chư Prông, Gia Lai dựng nhà.

Nói về thực hiện nhiệm vụ công tác tại cơ sở, Đại úy Nguyễn Thành Tuấn - cán bộ Phòng An ninh đối nội chia sẻ: “Hơn 10 năm công tác tại đơn vị, bản thân tôi đã cùng đồng đội luôn bám địa bàn, vừa chung tay giúp đỡ bà con những công việc như dựng nhà, sửa chữa các công trình phụ, tư vấn cho bà con trong trồng trọt, chăn nuôi. Mùa thu hoạch nông sản, anh em trong tổ công tác phối hợp với già làng vận động thanh niên trong làng giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2020 đến nay, chúng tôi đã quyên góp, trao tặng cho bà con hơn 1.000 bộ quần áo và các vật dụng phục vụ sinh hoạt; hỗ trợ nhiều trường hợp đi khám chữa bệnh... Bà con luôn xem CBCS các tổ công tác địa bàn như người trong làng và giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong công tác đấu tranh xóa bỏ “tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn các huyện Đak Pơ, Đak Đoa và Mang Yang, tổ công tác địa bàn của đơn vị đã để lại dấu ấn đậm nét, tạo niềm tin lớn trong Nhân dân. Hơn 10 năm (từ năm 2009 đến 2020), CBCS tổ công tác kiên trì bám địa bàn, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an 3 huyện trên, vừa làm tốt công tác vận động quần chúng, vừa đấu tranh bắt giữ hết đối tượng cầm đầu tà đạo trốn ngoài rừng, xóa bỏ hoàn toàn tà đạo này, mang lại sự bình yên cho các thôn, làng. 

Đại úy Trịnh Ngọc Theo - cán bộ Phòng An ninh đối nội tâm sự: “Nhiều năm gắn bó với bà con đồng bào dân tộc Bahnar nơi đây, chúng tôi rất biết ơn tình cảm, sự sẻ chia của bà con, giúp tổ công tác từng bước cảm hóa được những người lầm lỡ tin theo tà đạo. Sau thời gian dài kiên trì vận động, đến ngày 19/3/2020, tổ công tác của chúng tôi phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ 3 đối tượng cuối cùng lẩn trốn trong rừng theo “tà đạo Hà Mòn” tại khu vực núi Jơ Mông (giáp ranh giữa xã Hra và xã Lơ Pang, huyện Mang Yang). Đây là dấu mốc quan trọng chấm dứt vấn đề trốn ra rừng hoạt động tà đạo, đi đến xóa bỏ hoàn toàn tà đạo này. Bình yên trở lại tại các thôn, làng là niềm vui lớn, như một phần thưởng vô giá đối với mỗi CBCS tổ công tác”.

“Bốn cùng” với nhân dân - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Gia Lai tiếp xúc tranh thủ già làng, người có uy tín.

Đặc biệt, với phương châm “Bốn cùng”, CBCS đơn vị đã tranh thủ sự giúp đỡ của đội ngũ già làng, người có uy tín, chức sắc trong các tôn giáo tích cực tham gia công tác vận động quần chúng chấp hành tốt pháp luật, cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm; không tin, không nghe lời kẻ xấu, cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp lực lượng Công an đấu tranh với các nhóm đối tượng hoạt động phục hồi FULRO, “Tin lành Đề ga”. 

Đồng thời, người có uy tín đã đồng hành cùng lực lượng Công an ngăn chặn tình trạng người đồng bào dân tộc thiểu số vượt biên trái phép, cảm hóa, giáo dục đối tượng lầm lỡ. Nhiều trường hợp sau khi chấp hành xong án phạt tù đã nhận thức được lỗi lầm, tự nguyện phối hợp với các trinh sát an ninh đến từng gia đình tuyên truyền cho bà con biết được âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động. 

Già làng Ksor Hyao, làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai tâm sự: “Những năm gần đây, các đối tượng FULRO lưu vong thường sử dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc, lừa phỉnh bà con, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Khi phát hiện, tôi liền báo với tổ công tác an ninh ở địa bàn để các đồng chí nắm thông tin. Đồng thời, tôi cùng cán bộ an ninh đến từng gia đình để nói cho bà con biết âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng để cảnh giác, không mắc lừa bọn chúng”.

Trao đổi với chúng tôi về việc thực hiện “Bốn cùng” với nhân dân, Đại tá Đậu Văn Minh - Trưởng Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh cho biết: “Qua từng giai đoạn công tác, mỗi CBCS của đơn vị không ngừng nỗ lực, phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động bám địa bàn cơ sở để thực hiện hiệu quả phương châm “Bốn cùng” với bà con đồng bào các dân tộc thiểu số tại các thôn, làng. Sự ủng hộ của quần chúng nhân dân trên địa bàn đã giúp đơn vị lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần cùng lực lượng Công an Gia Lai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự. Từ thực tiễn công tác, chúng tôi càng thấm thía và khắc cốt, ghi tâm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”.

Ghi nhận những thành tích, chiến công đã đạt được, nhiều năm liền Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng; ngày 8/8/2020 tại Hà Nội, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.                     

Tác giả: Hữu Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,981,858
  • Tổng lượt truy cập151,702,334
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây