HOICHOTHUONGMAI

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy

Thứ năm - 29/08/2019 16:28
Ngày 29/8, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác xây dựng công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.


Tham gia buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Thường trực các huyện, thành ủy của tỉnh Ninh Bình.

Về phía Công an tỉnh Ninh Bình có Đại tá Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy
Bộ trưởng Tô Lâm duyệt Đội danh dự Công an tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi làm việc Đại tá Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã báo cáo với Đoàn kết quả thực hiện công tác xây dựng công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, trong đó khẳng định: Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng công an xã, thị trấn chính quy, Công an tỉnh  Ninh Bình  đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh có Chỉ thị, Nghị quyết lãnh đạo các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tổ chức thực hiện, trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cấp, các ngành của tỉnh Ninh Bình đều có chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Tô Lâm làm việc tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn  

Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo toàn lực lượng Công an Ninh Bình tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng công an xã chính quy, xây dựng chương trình, kế hoạch và có lộ trình để thực hiện; tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng, tình hình lực lượng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn, theo đó toàn tỉnh Ninh Bình có 128 xã, thị trấn, trong đó đã bố trí công an chính quy được 6 thị trấn, còn lại 122 xã, thị trấn do lực lượng công an xã bán chuyên trách đảm nhiệm. Công an các huyện, thành phố cũng đã bố trí 127 công an phụ trách xã, bình quân mỗi đồng chí 1 xã.

Do triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp công tác xây dựng công an xã chính quy, đến tháng 8/2019, công an tỉnh đã phối hợp với các huyện, thành phố bố trí được 12 xã có Công an xã đảm nhiệm các chức danh Công an xã, trong đó có 12 trưởng công an xã, 12 phó trưởng công an xã và 22 công an viên. Đã có 8 xã thành lập chi bộ công an xã trực thuộc Đảng bộ xã. Còn 114 xã, thị trấn đã bố trí 288 cán bộ công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự phụ trách, mỗi xã bố trí một tổ công an phụ trách xã có từ 2 đến 5 cán bộ, đối với xã trọng điểm phức tạp có xã bố trí 7 cán bộ.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra nơi làm việc của Công an xã Gia Vân, huyện Gia Viễn

Từ khi bố trí tăng cường công an phụ trách xã, phạm pháp hình sự toàn tỉnh giảm 5,7%, các vụ việc xảy ra đều được lực lượng công an phối hợp giải quyết kịp thời, không để phát sinh phức tạp; tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế, an ninh trật tự được bảo đảm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy - Ảnh minh hoạ 4
Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo với Công an xã bán chuyên trách xã Gia Vân, huyện Gia Viễn

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cấp, các ngành và Công an tỉnh Ninh Bình, phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng những thành tựu quan trọng mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã đạt được thời gian qua. Ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Công an tỉnh Ninh Bình trong triển khai thực hiện chủ trương xây dựng Công an xã chính quy theo chỉ đạo của Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị, bước đầu đã đạt được kết quả tích cực với nhiều bài học kinh nghiệm quý báu.

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định: Thời gian tới, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự rất nặng nề, việc xây dựng Công an xã chính quy; đây là chủ trương lớn của Bộ Chính trị, có tính chiến lược trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia và phòng, chống tội phạm, vì vậy đồng chí Bộ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để lực lượng Công an chính quy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, quan tâm đến chế độ, chính sách của lực lượng Công an xã bán chuyên trách để lực lượng này tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã chính quy phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Đối với Công an tỉnh, Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục lựa chọn cán bộ, chiến sỹ có đủ điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ bố trí đảm nhiệm chức danh Công an xã; đảm bảo đúng lộ trình theo Đề án, Kế hoạch đã đề ra; có phương án cụ thể về bố trí công việc phù hợp, giải quyết chế độ chính sách thỏa đáng cho lực lượng Công an xã bán chuyên trách. Mục tiêu cuối cùng được đặt ra là phải phát huy được sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, lực lượng công an phải gần dân, sát dân, nắm chắc tư tưởng, tình cảm của nhân dân, những mẫu thuẫn, khó khăn, nguy cơ nảy sinh tội phạm để chủ động ngăn ngừa.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an Ninh Bình về xây dựng Công an xã chính quy - Ảnh minh hoạ 5
Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự buổi làm việc tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra thực tế công tác của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn. Nghe báo cáo hoạt động thực tế của các đồng chí công an xã trong thời gian qua từ đó, đánh giá đúng thực chất những tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới để việc triển khai thực hiện Luật Công an nhân 2018 và chủ trương tăng cường Công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Nguyễn Bình - Quốc Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,103
  • Tổng lượt truy cập151,726,579
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây