HOICHOTHUONGMAI

Bộ Công an khen thưởng thành tích điều tra vụ án sát hại chủ đầm rươi

Thứ sáu - 17/01/2020 15:08
Chiều 17 – 1, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi lễ trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra truy tìm hung thủ sát hại chủ đầm rươi ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, Hải Phòng.


Sớm ngày 29-12-2019, một người hàng xóm sang nhà phát hiện ông Thăm nằm chết với nhiều thương tích, xung quanh. Nạn nhân Lê Văn Thăm được xác định quê ở xã Quang Hưng, nhưng gia đình đang sinh sống tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Gần 10 năm nay, ông Thăm mua khu đầm rươi rộng hơn 10ha, ở thôn Câu Thượng để tăng gia sản xuất. Khu đầm rươi của ông Thăm nằm biệt lập ngoài đê, cách khu dân cư 500m, ít người qua lại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành điều tra vụ việc.

Bộ Công an khen thưởng thành tích điều tra vụ án sát hại chủ đầm rươi

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao giấy khen cho các đơn vị tham gia phá án.

Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra vụ án được xác định xảy ra vào buổi tối, trong khi hiện trường ở gần khu vực sông nước, vắng người qua lại nên không có bất cứ thông tin nào từ nhân chứng. Hung thủ sau khi gây án có thể bỏ trốn theo cả đường bộ và đường sông. 

Sau 14 ngày rao riết truy tìm, đến đêm ngày 12-1, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Chung, SN 1986, ở thôn Quán Trang, xã Bát Trang, cùng huyện An Lão, kẻ gây ra vụ án trên nhằm mục đích cướp tài sản.

Tại buổi lễ trao thưởng, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã công bố Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an gửi các lực lượng tham gia phá án.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao nỗ lực của Công an TP Hải Phòng và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, đã không quản ngại gian khó, kiên trì truy tìm được đối tượng gây án. Qua đó không xoa dịu phần nào nỗi đau của gia đình nạn nhân và củng cố niềm tin với nhân dân. Đồng thời cũng chứng minh được năng lực nghiệp vụ, trình độ sáng tạo và bản lĩnh của lực lượng Công an.

Bộ Công an khen thưởng thành tích điều tra vụ án sát hại chủ đầm rươi - Ảnh minh hoạ 2
Bộ Công an khen thưởng thành tích điều tra vụ án sát hại chủ đầm rươi - Ảnh minh hoạ 3

Lãnh đạo Cục CSHS và Công an TP Hải Phòng trao giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các đơn vị, địa phương bổ sung kinh nghiệm thực tiễn từ vụ án trên vào các biện pháp, phương án trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Ngoài ra cũng cần phải đẩy mạnh việc tuyên truyền các tấm gương điển hình trong công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm của lực lượng Công an...  

Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ Công an đã ký tặng giấy khen cho 7 đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng. Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP Hải Phòng tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá vụ án trên.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,986,918
  • Tổng lượt truy cập151,707,394
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây