HOICHOTHUONGMAI

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác

Thứ bảy - 17/09/2022 05:52
Hướng tới chào mừng Kỷ niệm 76 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946-1/11/2022), ngày 17/9, Đoàn công tác của Báo CAND do Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị và xã hội từ thiện tại tỉnh Nghệ An.

Tham gia Đoàn công tác có Trung tá Phan Đăng Trường, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, CBCS, phóng viên, nhân viên của Báo CAND.

Trong không khí những ngày mùa thu, Đoàn đã về huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ dâng hương và báo công tại Khu di tích lịch sử Kim Liên. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải cùng gần 80 CBCS, phóng viên, nhân viên của Báo CAND thắp nén hương thơm để tri ân, tưởng nhớ công lao trời biển của Bác, và thành kính dâng lên Người những thành tích xuất sắc mà đơn vị đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Phạm Khải cho biết, thời gian qua, tập thể CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND đã kịp thời học tập, quán triệt, đưa các các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống. Lãnh đạo đơn vị đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp giáo dục chính trị tư tưởng đối với CBCS, phóng viên, nhân viên theo tinh thần học tập và làm theo 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Đảng ủy - Ban Biên tập Báo CAND luôn chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Chi hội Nhà báo của đơn vị đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND cùng các đại biểu tại Khu di tích Kim Liên.

Cùng với công tác chuyên môn làm báo, thời gian qua, nhiều chương trình thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng đã được Báo CAND phối hợp với các nhà hảo tâm triển khai một cách có hiệu quả, như: Chương trình cứu trợ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt; chương trình "Tết vì người nghèo"; tặng xe đạp, sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó; hỗ trợ lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn, hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Đoàn công tác tại Khu di tích Làng Sen, quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Riêng 6 tháng đầu năm 2022, Báo CAND cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình CBCS CAND có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên mọi miền Tổ quốc với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.

"Với kết quả đạt được, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có 10 cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng, trong đó: 3 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 2 Giải B và 1 Giải C - Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021; 1 Giải Nhì – Giải Báo chí viết về "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo QĐND tổ chức" - Tổng Biên tập Phạm Khải nhấn mạnh.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Đoàn công tác của Báo CAND dâng hương tại Đền Chung Sơn.

Trong thời khắc trang trọng tại buổi lễ, tập thể CBCS, phóng viên, nhân viên Báo CAND đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác - vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã hiến dâng cả đời mình cho nền độc lập của Tổ quốc, tự do hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Báo CAND đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Đoàn công tác của Báo CAND thăm và tặng quà CBCS Công an tỉnh Nghệ An.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Báo CAND đã đến thăm và trao 25 suất quà (trị giá 50 triệu đồng) tặng CBCS Công an tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn. Về phía Công an tỉnh Nghệ An có Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Về phía nhà tài trợ có ông Hà Đình Ninh, Giám đốc dự án Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển TNG.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Đại tá Cao Minh Huyền thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải nhấn mạnh: "Những suất quà tuy khiêm tốn, nhưng là tình cảm của CBCS Báo CAND và các nhà tài trợ để dành tặng, động viên tinh thần những CBCS Công an tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm vừa qua, lực lượng CAND nói chung, CBCS Công an tỉnh Nghệ An phải thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác chưa có tiền lệ, như thực hiện Dự án Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân; Đề án 06 về Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số...; nhiều CBCS phải làm cả ban đêm, hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình..."

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
 
Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -1
Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số 25 đồng chí nhận quà của Báo CAND và nhà tài trợ, có 10 đồng chí công tác tại các xã biên giới, trọng điểm về ANTT, đường xá xa xôi, từ đơn vị về Công an tỉnh có khi phải đi hết một ngày đường mới đến nơi; một số đồng chí bị thương khi làm nhiệm vụ, đang điều trị tại bệnh viện, nhiều đồng chí gia đình hoàn cảnh khó khăn...

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Cao Minh Huyền trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Báo CAND đã dành tình cảm, động viên CBCS Công an tỉnh Nghệ An nói riêng có hoàn cảnh, khẳng định đây là nguồn động viên tinh thần để mỗi CBCS nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Thiếu tướng, Nhà văn Phạm Khải; Đại tá Cao Minh Huyền cùng nhà tài trợ trao quà tặng Công an tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Phó Giám đốc cho biết, Công an tỉnh Nghệ An là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc", 7 năm liền được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, 6 năm liền được xếp thứ nhất toàn lực lượng CAND về chỉ số cải cách hành chính. 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh giao cho.

Báo CAND về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Bác -0
Thiếu tướng, Nhà văn Phạm khải cùng Đoàn công tác tại Văn phòng đại diện Báo khu vực Bắc Trung Bộ.

"Đặc biệt là được sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Báo CAND trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự lan toả, đồng tình ủng hộ của cấp uỷ chính quyền và nhân dân. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cá nhân đồng chí Thiếu tướng Phạm Khải và toàn thể lãnh đạo, CBCS, phóng viên, nhân viên của Báo đã đồng hành cùng Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trong thời gian tới", Đại tá Cao Minh Huyền bày tỏ.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay97,657
  • Tháng hiện tại4,062,557
  • Tổng lượt truy cập151,783,033
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây