HOICHOTHUONGMAI

Bám địa bàn giúp dân phòng, chống dịch

Thứ ba - 27/07/2021 01:52
Sáng cùng ngày, hàng chục chốt chặn kiểm soát người ra đường không có lý do chính đáng được lập trên các tuyến đường. Nhiều người vẫn...

Sáng cùng ngày, hàng chục chốt chặn kiểm soát người ra đường không có lý do chính đáng được lập trên các tuyến đường. Nhiều người vẫn viện đủ các lý do để ra đường, tuy nhiên, các tổ công tác đã kiên quyết yêu cầu nhiều trường hợp ra đường không chính đáng quay đầu xe, nhắc nhở, xử phạt. Tại chốt ở Công viên Gia Định, 2 người xưng là kỹ sư xây dựng, qua chốt để đến công trình kiểm tra. Tổ CSGT đã giải thích các công trình không thực sự cần thiết phải tạm dừng hoạt động trong thời gian này, nên lý do của 2 kỹ sư là không chính đáng, bị lập biên bản.

Thời tiết TP Hồ Chí Minh những ngày này mưa nắng bất chợt, những cơn mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ kèm theo giông lốc khiến nhiều chốt kiểm soát bị gió thổi bay. Ngày thì mưa dầm dề, buổi thì nắng gắt, hơi nóng bốc từ mặt đường lên khiến nhiều CBCS vã mồ hôi, tuy nhiên, các tổ kiểm soát vẫn kiên trì đứng nắng, nhắc nhở người dân.

Bám địa bàn giúp dân phòng, chống dịch

CSGT vận động được nhiều nhu yếu phẩm chuyển đến tay người dân ở nhà chống dịch.

Một cán bộ Đội CSGT TT Công an quận 1 cho biết, nhiều anh em trong đội một ngày làm việc nhiều ca, tối ngủ luôn trong đội vì không dám về nhà sợ nếu dính phải COVID-19 thì làm lây lan trong gia đình. Anh em hy sinh rất nhiều việc cá nhân, làm việc với cường độ cao, tuy nhiên, khi làm việc gặp không ít trường hợp chống đối nên rất vất vả. Dịch bệnh người dân đã gặp khó khăn nên chẳng ai mong muốn xử phạt. Mong rằng người dân đừng chủ quan với dịch, đừng viện các lý do không thích đáng, để dịch mau chóng được kiềm chế. Người dân lo an toàn cho gia đình họ thì người làm nhiệm vụ cũng muốn thế, vì vậy mọi người nên nghĩ đến cái chung, đừng vì lý do cá nhân để hỏng hết công sức của bao người!

Chốt chặn trên đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức nhiều người ra đường vì những lý do không thiết thực, các tổ CSGT, Công an phường phải liên tục giải thích. Như trường hợp của anh N.T.A (SN 1984, quê Hà Tĩnh) khi bị dừng xe anh A. nại lý do ra đường mua “miếng thịt” về nấu ăn. Tổ công tác đã giải thích việc ra đường đi mua thực phẩm theo quy định là 2 lần/ tuần, phải có phiếu ra ngoài mua nhu yếu phẩm do phường cấp, không thể thích mua gì thì xách xe ra đường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi được giải thích, anh A. đồng ý ký vào biên bản nhưng thòng thêm câu: “Tại nghĩ gần nhà nên không sao”.

Tại chốt kiểm soát trên đường số 6, phường Linh Chiểu, nhiều người dân bất hợp tác, viện lý do để được “thông chốt”, tuy nhiên, các tổ công tác đều làm nghiêm nhiệm vụ của mình, nhiều người phải quay đầu xe ra về.

Làm việc vất vả, thời gian nghỉ ngơi không có, nguy cơ lây nhiễm dịch cao nhưng với nhiệm vụ của mình, những CBCS vẫn phải dầm mình trong mưa, dưới nắng gắt để làm nhiệm vụ.

Sáng 26/7, tổ CSGT thuộc Trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với y tế xã Bình Hưng, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh kiểm soát lưu thông trên tuyến quốc lộ 50. Hàng trăm người điều khiển phương tiện qua chốt được kiểm tra kỹ càng, các loại giấy tờ và lý do khi ra đường. Kiểm tra nhanh, tại chốt này có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 nên tổ công tác đã đưa 2 người trên đi cách ly, ngoài ra xử phạt hơn 10 trường hợp ra đường không lý do chính đáng.

Một cán bộ trạm CSGT Đa Phước làm nhiệm vụ ở đây cho hay, mặc dù được trang bị bảo hộ và các biện pháp phòng, chống dịch nhưng anh em nguy cơ bị nhiễm SARS-CoV-2 rất cao. Sau mỗi lần chốt chặn, thay ca, anh em đều phải ở luôn trong trạm, tránh tiếp xúc với gia đình. Nhiều người nhớ con chỉ gọi điện thoại hình chứ không dám về nhà.

Có rất nhiều hình ảnh cảm động của những người chiến sĩ Công an khi thực hiện nhiệm vụ đã được dân nhớ, dân tin yêu. Tại một chốt kiểm soát ở cầu Đôi, huyện Bình Chánh do Đội CSGT Phú Lâm phụ trách, 2 vợ chồng bán quán thất nghiệp, ăn mì gói nhiều ngày, đứa bé mới 1 tuổi không có sữa, tã. Nắm được trường hợp này, CBCS Đội CSGT Phú Lâm đã quyên góp: người 50.000 đồng, người 100.000 đồng để hỗ trợ gia đình này vượt qua khó khăn trong những ngày dịch bệnh.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh đã vận động các nhu yếu phẩm và vận chuyển đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bất kể mưa hay nắng, những món hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, rau, củ… được những cán bộ chiến sĩ áo vàng chuyển đến tay người dân.

Ngoài ra, Đoàn Phòng còn hỗ trợ hàng chục sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh không thể về quê và có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố 4.500kg gạo, 150 thùng mì gói và 1.000kg rau, củ.

Dịch bệnh ai cũng khó khăn nhưng chúng ta còn được ở nhà phòng, chống dịch, trong khi bên ngoài biết bao nhiêu con người vì chính chúng ta mà phải ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh. Mong rằng người dân ý thức hơn, nhất là khi thành phố triển khai Chỉ thị số 12, đừng viện các lý do để ra đường, để dịch bệnh mau chóng được kiểm soát.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay64,986
  • Tháng hiện tại4,029,886
  • Tổng lượt truy cập151,750,362
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây