Bắc Kạn: Mưa đá ngày 30 Tết gây thiệt hại cho nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 24/01/2020 13:36
Từ trưa ngày 24/01/2020 (30 Tết) tại Bắc Kạn đã xuất hiện mưa rào và dông kèm theo những đợt mưa đá đã gây thiệt hại nặng cho hàng nghìn hộ dân. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương cùng với người dân khắc phục hậu quả, hạn chế thiệt hại.
Đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thực tế tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông
Đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thực tế tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông
Trận mưa đá diễn ra trong thời gian ngắn vào khoảng 18h00’ với hạt mưa đá có đường kính trung bình từ 2 – 3 cm, có viên đá trên 3 cm khiến 256 hộ dân ở xã Dương Phong, huyện Bạch Thông bị thiệt hại, trong đó, nhiều gia đình bị hỏng phần mái, đồ đạc không kịp che chắn khiến cuộc sống bị đảo lộn.
 
24 2 thung mai do mưa dá
Mái nhà của 1 hộ dân tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông bị mưa đá xuyên thủng nhiều chỗ
Theo thống kê sơ bộ, tính đến 23h00’cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có tới gần 1.500 hộ bị thiệt hại do mưa đá. Trong đó, chủ yếu tại các huyện Ngân Sơn, Chợ Mới, Bạch Thông… Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại các địa bàn để phối hợp với người dân thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả. Trong đó, lực lượng Công an bên cạnh công tác đảm bảo ANTT đêm giao thừa, cũng đã tổ chức xuống tận thôn, bản bị ảnh hưởng cùng nhân dân khắc phục hậu quả bước đầu.  Phát biểu tại cuộc họp khẩn. Đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng chức năng cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động tham mưu ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra. Chủ động phối hợp cùng với nhân dân khắc phục hậu quả để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
24 1 CA Bach thonggiam roi
Công an huyện Bạch Thông chuẩn bị bạt để hỗ trợ nhân dân che chắn nhà cửa

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,221,421
  • Tổng lượt truy cập155,257,025
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây