HOICHOTHUONGMAI

Ấn tượng hình ảnh người Công an quê Bác

Chủ nhật - 12/01/2020 09:46
Với tinh thần “chưa hết việc là chưa hết giờ”, “không ngại hiểm nguy, gian khổ”, “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, Công an xứ Nghệ đã và đang tạo nên một bức tranh đẹp, ấn tượng về hình ảnh người Công an quê Bác chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn.

Cách đây 4 năm, trả lời phóng viên Báo CAND bên lề Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết, Công an tỉnh sẽ thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu “5 hơn” trong năm 2016 và trong 5 năm (2016 – 2020): “Chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Từ đó đến nay, Công an xứ Nghệ đã 4 năm liên tiếp được Chính phủ tặng “Cờ Thi đua xuất sắc”.

“Bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, hoàn thành tiến độ, chất lượng các chương trình, mục tiêu. Nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả cao, đặc biệt đã hoàn thành trước 2 tháng 100% chỉ tiêu Bộ Công an giao trong năm 2019, có 35/52 chỉ tiêu vượt yêu cầu” – Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ. 

Trong niềm vui chung đó, theo ông, nổi bật là đã bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”, phức tạp. Chủ động phương châm “4 tại chỗ”, giải quyết ổn định các vụ việc khiếu kiện đông người. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc và nhiều sự kiện chính trị, xã hội lớn mang tầm quốc gia.
Ấn tượng hình ảnh người Công an quê Bác
Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An cải cách hành chính, đến tận nhà cấp CMND cho người dân.

Trong năm, Công an tỉnh Nghệ An đã đấu tranh quyết liệt, hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Lượng ma tuý thu giữ hơn 910kg (gấp gần 6,1 lần so với năm 2018), tội phạm về trật tự xã hội giảm 6,08% so với năm 2018. Đã đấu tranh triệt xoá 34 ổ nhóm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, mua bán người; nhiều vụ án khó, án mới được tập trung điều tra làm rõ, như làm rõ 27 vụ phạm tội sử dụng công nghệ cao. 

Nghệ An là một trong những địa phương đi đầu của Bộ Công an trong đấu tranh với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, đã triệt phá 19 vụ, làm rõ số tiền thu lợi bất chính từ cho vay lãi nặng gần 12 tỷ đồng. Phá 52 chuyên án ma tuý lớn, đặc biệt đã tổ chức tập luyện, tấn công vũ trang, truy quét đẩy đuổi các ổ, nhóm đối tượng người Lào xâm nhập mua bán trái phép chất ma tuý tại khu vực biên giới, bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, năm vừa qua tai nạn giao thông trên địa bàn Nghệ An giảm cả 3 tiêu chí; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Quản lý chặt các tổ chức, người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn, nhất là phát hiện, xử lý hình sự 2 vụ án người Trung Quốc, Đài Loan phạm tội về ma tuý số lượng lớn (700kg ma tuý đá) và sử dụng công nghệ cao. Chủ trì, phối hợp giải quyết hiệu quả các vụ cháy rừng xảy ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh; cứu hơn 40 người an toàn ra khỏi các vụ cháy, kẹt thang máy...

“Năm 2019 là năm thứ 4 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An được Bộ Công an xếp vị trí thứ nhất trong toàn lực lượng CAND về công tác cải cách hành chính (CCHC). Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác này với mục tiêu “3 giảm”, giảm thời gian, giảm chi phí, giảm giấy tờ”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin. Và kết quả là tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng rất cao của nhân dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Công an các đơn vị, địa phương.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát triển sâu, rộng, chất lượng. Xây dựng, duy trì 58 loại mô hình triển khai tại gần 4.000 khu dân cư, thu hút đông đảo các thành phần tham gia; có 2 mô hình được nhân rộng trong toàn quốc (đến nay toàn tỉnh có 7 mô hình nhân rộng toàn quốc). 

Tổ chức hơn 400 buổi phổ biến pháp luật đa dạng về hình thức, nội dung, phù hợp với từng thành phần, lứa tuổi, trong đó đã tập trung tuyên truyền tại các vùng sâu, vùng xa, các trường học về tội phạm, tệ nạn ma tuý, tội phạm mua bán người, phòng, chống đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em... 

Triển khai lực lượng xuống cơ sở giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả lụt bão do ảnh hưởng của các cơn bão số; trong đó có cán bộ dũng cảm cứu được 4 người bị mắc kẹt do mưa lũ ở huyện Quế Phong, được chính quyền và quần chúng nhân dân biểu dương, gửi thư cảm ơn, khen ngợi.

CBCS trên quê hương Bác Hồ cũng đã tập trung tham mưu, thực hiện quyết liệt chủ trương chính quy hoá lực lượng Công an xã; nhiều CBCS xung phong tình nguyện xuống đảm nhiệm chức danh Công an xã; đã bố trí bố trí 332 đồng chí Công an chính quy tại 114 xã, thị trấn… 

Năm vừa qua, Công an tỉnh đã vận động CBCS, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ “Tết vì người nghèo” số tiền gần 4,6 tỷ đồng; tổ chức hơn 320 buổi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện; xây dựng 12 nhà tình nghĩa; bàn giao 6 điểm vui chơi cho thiếu nhi vùng đặc biệt khó khăn... 

Với tinh thần “chưa hết việc là chưa hết giờ”, “không ngại hiểm nguy, gian khổ”, “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, CBCS đã và đang tạo nên một bức tranh đẹp, ấn tượng về hình ảnh người Công an quê Bác chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn.

Năm 2019, Công an tỉnh Nghệ An có nhiều biện pháp, giải pháp, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, xây dựng nhiều mũi nhọn, có sức lan toả trong toàn lực lượng CAND. Đã có hơn 2.100 lượt tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an... biểu dương, khen thưởng.

Tác giả: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,984,323
  • Tổng lượt truy cập151,704,799
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây