HOICHOTHUONGMAI

14 CBCS Công an Đà Nẵng chủ động cách ly để phòng ngừa COVID-19

Thứ sáu - 28/02/2020 06:21
Theo đó, lúc 10h ngày 27/2, có 2 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đã tiến hành kiểm tra việc lưu trú của người nước ngoài tại...


Theo đó, lúc 10h ngày 27/2, có 2 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đã tiến hành kiểm tra việc lưu trú của người nước ngoài tại cơ sở spa Ocean Zen tại số 90 Lê Chân, phường Nại Hiên Đông (do bà Nguyễn Thị T.H (trú huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đứng tên đăng ký kinh doanh.

Chủ cơ sở khai báo những ngày trước đó có 2 phụ nữ người Hàn Quốc, gồm 1 người đến từ Daegu (nhập cảnh ngày 22-2) và 1 người đến từ Seoul (nhập cảnh ngày 23-2) đến nhiều lần để trao đổi việc hợp tác kinh doanh. Tiếp xúc tại cơ sở spa với 2 người này, ngoài bà Hữu còn có 3 người khác, bao gồm 2 nhân viên của tiệm spa và 1 cháu bé 9 tuổi. 

Trong lúc 2 cán bộ Công an phường đã làm việc với bà Hữu thì người phụ nữ Hàn Quốc nhập cảnh từ Seoul cũng đến và có giao tiếp với 2 cán bộ Công an. 

Sau đó, 2 đồng chí này quay về trụ sở Công an phường và ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể với CBCS trong đơn vị. 2 cán bộ này không gặp và tiếp xúc trực tiếp với người phụ nữ đến từ Daegu.

14 CBCS Công an Đà Nẵng chủ động cách ly để phòng ngừa COVID-19
CBCS Công an phường Nại Hiên Đông đến Bệnh viện 199 để theo dõi y tế.

Qua thông tin của Công an phường Nại Hiên Đông về 2 người Hàn Quốc vừa nhập cảnh vào Đà Nẵng, cơ quan y tế đã đưa họ đến Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng để kiểm tra y tế. Kết quả kiểm tra cho thấy 2 người này sức khỏe bình thường, không có biểu hiện nhiễm bệnh. 

Tuy nhiên, Bệnh viện đã thực hiện cách ly bắt buộc đối với du khách đến từ Daegu là nơi dịch bệnh do COVID-19 đang bùng phát. Còn du khách đến từ Seoul đã xuất cảnh về Hàn Quốc tối ngày 27/2.

Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm, quy định của Bộ Y tế, do 2 người khách Hàn Quốc sức khỏe bình thường, không có biểu hiện nhiễm bệnh nên những người tiếp xúc không cần đưa vào bệnh viện cách ly mà chỉ cần tự theo dõi, cách ly lại nhà. 

Tuy nhiên, để chủ động phòng chống nguy cơ dịch bệnh, Công an quận Sơn Trà đã thống nhất để 2 cán bộ đã làm việc tại cơ sở spa Ocean Zen và 10 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông đã tiếp xúc, ăn cơm trưa với 2 cán bộ nói trên đến Bệnh viện 199 của Bộ Công an đóng tại quận Sơn Trà để theo dõi y tế từ tối ngày 27/2.

 Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà đã họp bàn, thống nhất phương án hỗ trợ, tăng cường quân số cho Công an phường Nại Hiên Đông để đảm bảo duy trì các mặt công tác thường xuyên trên địa bàn phường.  

Ngoài ra, có 2 cán bộ chiến sĩ từ đơn vị khác có đến làm việc tại Công an phường Nại Hiên Đông ngày 27/2 cũng tự nguyện đến Bệnh viện 199 để được theo dõi y tế, đề phòng dịch bệnh. Chủ cơ sở spa Ocean Zen và cháu bé 9 tuổi đang được cách ly, theo dõi tại nhà. 2 nhân viên của cơ sở spa cũng đang được y tế phường nơi cư trú liên hệ để cách ly, theo dõi.

Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199, hiện nay có 32 trường hợp đang được theo dõi y tế, phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại bệnh viện, bao gồm 14 CBCS Công an, 1 cán bộ quân đội và 17 trường hợp khác. Đến thời điểm hiện tại, qua thăm khám thì thấy sức khỏe của 14 CBCS bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.  


Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay88,360
  • Tháng hiện tại4,053,260
  • Tổng lượt truy cập151,773,736
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây