HOICHOTHUONGMAI

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính

Thứ sáu - 08/11/2019 17:15
Phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính sẽ giúp chúng ta biểu diễn đồ thị trong Toán học.

Nội dung biểu diễn trong Toán học rất da dạng, không chỉ đơn giản là những phương trình mà còn là những dạng đồ thị hàm số bậc nhất, bậc 2, bậc 4 trùng phương, dạng đồ thị hàm số Logarit,... Với những kiểu phương trình Toán học hay Hóa học thì chúng ta có thể sử dụng ngay công cụ viết công thức trong Word. Còn với những dạng bài tập vẽ đồ thị hàm số thì cần sử dụng các phần mềm chuyên vẽ đồ thị hàm số. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính.

Top phần mềm vẽ đồ thị hàm số

1. Phần mềm GeoGebra

GeoGebra là phần mềm vô cùng quen thuộc với học sinh, sinh viên và các giáo viên giảng dạy môn Toán. Phần mềm hỗ trợ biểu diễn rất nhiều nội dung khác nhau, phục cho mọi người khi làm việc với số học, hình học, bảng tính, đồ họa, số liệu thống kê, đại số, giải tích. Phương trình và tọa độ được nhập trực tiếp nên phần mềm có thể xử lý nhanh các nội dung. Ngoài ra phần mềm cũng có thể đưa một số câu lệnh như Root hoặc Sequence để giải các phương trình phức tạp được dễ dàng hơn.

Để biết chi tiết cách thực hiện bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn sử dụng GeoGebra cơ bản.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính

2. Phần mềm Autograph

https://completemaths.com/autograph

Đây cũng là phần mềm hữu ích giúp chúng ta vẽ các đồ thị 2D và 3D, bằng những công cụ đơn giản nhất và trực quan nhất để vẽ chính xác. Người dùng sẽ nhập các phương trình thích hợp với giá trị của nó để tạo được đồ thị mình cần. Các loại đồ thị có thể vẽ được trên Autograph như đồ thị x(y), y(x), hàm số biến thiên. Mỗi một đồ thị đều có phần viết chú thích lên đồ thị hàm số, điều chỉnh lại tọa độ, hay vẽ nhiều hàm số trên cùng một đồ thị.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 2

3. Phần mềm Graph

https://www.padowan.dk/download/

Graph mang tới giao diện đơn giản với đầy đủ công cụ để vẽ đồ thị hàm số Toán học, đặc biệt là các đường màu sắc để phân biệt. Khi làm việc trên Graph, người dùng sẽ được sao chép một hình ảnh vào một chương trình khác, nhập nội dung vào ngay giao diện của đồ thị. Graph có nhiều ngôn ngữ hỗ trợ trong đó có tiếng Việt, nên các thao tác thực hiện được chính xác hơn.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 3

4. Phần mềm Graphing Calculator 3D

Graphing Calculator 3D lại mang tới giao diện đồ thị hàm số rất đẹp mắt với mô hình 2D, 3D chính xác. Sau khi người dùng nhập các dữ liệu vào bảng tọa độ có sẵn, công cụ sẽ tự động phân tích và tính toán để đưa ra một đồ thị hàm số 2D hoặc 3D. Giao diện đồ thị được thay đổi trực tiếp ngay khi người dùng thay đổi các thông số trong bảng tọa độ. Nếu dữ liệu có vấn đề thì khi nhập sẽ hiển thị thông báo lỗi.

Đồ thị hàm số 2D, 3D còn có thêm phần thay đổi giao diện hiển thị như màu sắc, độ bóng của mô hình, xoay đồ thị đa chiều, đính kèm ảnh động.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 4

5. Phần mềm Function Grapher

Function Grapher được phát triển để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và học tập trong môn Đồ thị hàm số với các công cụ để vẽ, xây dựng, xử lý các loại đồ thị hàm số để trình diễn đồ thị chính xác hơn. Phần mềm sử dụng công nghệ khử răng cưa hình ảnh anti-aliasing tiên tiến để nâng cấp chất lượng hình ảnh và tính năng chọn đối tượng trực tiếp trên mặt phẳng tọa độ để mang lại cái nhìn trực quan hơn cho đồ thị.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 5

6. Phần mềm Falco Graph

Phần mềm Falco Graph là một trong những phần mềm vẽ đồ thị hàm số hữu ích, biểu diễn đồ thị Toán học, Hình học. Ngay khi người dùng nhập số liệu để biểu diễn thì đồ thị sẽ hiển thị với giao diện màu sắc khi các đường được biểu diễn khác nhau. Người dùng cũng có thể lựa chọn màu sắc mình muốn cho các đường đồ thị để dễ phân biệt hơn theo ý mình.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 6

7. Phần mềm Geometer's Sketchpad

Geometer's Sketchpad là phần mềm dạy học môn Toán, mô phỏng hình học, vẽ đồ thị hàm số với nhiều nội dung khác như hiệu ứng trình chiếu, hiệu ứng hoạt hình, hiệu ứng âm thanh, phép lặp,.. Lưu ý với bản dùng thử sẽ có một vài giới hạn sử dụng so với bản mất phí.

Top 7 phần mềm vẽ đồ thị hàm số trên máy tính - Ảnh minh hoạ 7

Trên đây là một số phần mềm vẽ đồ thị hàm số cho máy tính. Một số phần mềm chỉ cho dùng thử nên tính năng sẽ hạn chế và sử dụng trong thời gian ngắn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay117,460
  • Tháng hiện tại4,082,360
  • Tổng lượt truy cập151,802,836
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây