Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào?

Thứ tư - 08/09/2021 19:39
Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs sẽ giúp quá trình soạn thảo nội dung nhanh hơn rất nhiều, khi người dùng không thể nhập nội dung bằng tay.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs sẽ giúp quá trình soạn thảo nội dung nhanh hơn rất nhiều, khi người dùng không thể nhập nội dung bằng tay chẳng hạn như máy tính hỏng bàn phím, hoặc muốn nhập nhanh nội dung chẳng hạn. Các nội dung khi được nhập văn bản bằng giọng nói Google Docs rất chính xác, bao gồm cả ngôn ngữ nước ngoài khi người dùng thiết lập. Như vậy bạn có thể lựa chọn nhiều ngôn ngữ để phục vụ cho công việc của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Docs điện thoại

Do trên phiên bản Google Docs mobile không có sẵn công cụ nhập âm thanh bằng giọng nói nên chúng ta sẽ sử dụng ngay công cụ micro có sẵn trên bàn phím.

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Google Docs trên điện thoại sau đó mở văn bản mới, hoặc văn bản hiện tại tùy vào yêu cầu công việc. Tiếp đến nhấn vào bàn phím rồi nhấn tiếp vào biểu tượng micro.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào?

Bước 2:

Lúc này hiển thị thông báo Đang nghe và lúc này bạn cần nói rõ ràng nội dung cần nhập vào tài liệu trên Google Docs. Kết quả sẽ hiển thị văn bản như dưới đây.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 2

Chúng ta có thể nói tiếng Anh để nhập vào nội dung văn bản.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 3

Hướng dẫn nhập văn bản bằng giọng nói Google Docs PC

Lưu ý, nếu dùng máy tính để bàn thì trước khi nhập liệu bằng giọng nói thì bạn cần kiểm tra micro kết nối với máy tính đã ổn định hay chưa, có hỏng hay lỗi micro không.

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Docs PC bạn nhấn vào mục Công cụ ở thanh trên cùng giao diện.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 4

Lúc này hiển thị giao diện như hình dưới đây, chúng ta nhấn vào tùy chọn Nhập liệu bằng giọng nói.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 5

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ được hỏi có cho phép Google Docs sử dụng micro trên trình duyệt hay không, chúng ta nhấn vào Cho phép để sử dụng.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 6

Bước 3:

Tại giao diện trên Google Docs hiển thị ngay biểu tượng micro để chúng ta sử dụng. Bạn có thể di chuyển biểu tượng này tới bất kỳ vị trí nào mà mình muốn đều được.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 7

Tại đây bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng tam giác xổ xuống để chọn ngôn ngữ mình muốn sử dụng.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 8

Bước 4:

Sau khi đã thiết lập xong thì nhấn vào biểu tượng micro để sử dụng. Lúc này biểu tượng micro chuyển từ màu xám sang màu đỏ có đường tròn bao quanh ở chế độ đang hoạt động như dưới đây.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 9

Bây giờ bạn chỉ cần nói rõ ràng nội dung muốn nhập vào micro đã kết nối với máy tính là được.

Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs như nào? - Ảnh minh hoạ 10

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay123,440
  • Tháng hiện tại3,806,790
  • Tổng lượt truy cập155,842,394
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây