HOICHOTHUONGMAI

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu

Thứ tư - 14/08/2019 11:17
Trước khi in tài liệu thì người dùng nên kiểm tra lại nội dung, đọc tài liệu để chỉnh sửa lại nội dung.

Việc đọc và kiểm tra lại nội dung tài liệu trước khi in là điều cần thiết để đảm bảo đúng nội dung, chuẩn bố cục và định dạng của trang. Ngay trên Word cũng đã có sẵn các công cụ để chúng ta đọc tài liệu, như các chế độ đọc trang, thêm chú thích, dịch từ, sao chép hoặc đánh dấu văn bản,… Điều này giúp người dùng kiểm tra tài liệu nhanh chóng và kỹ lưỡng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đọc và kiểm tra lại nội dung tài liệu Word.

1. Chế độ Documents Views

Bước 1:

Chế độ đọc tài liệu được cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để bạn chọn xem đúng với nhu cầu của mình.

  • Print Layout: Hiển thị giao diện tài liệu như khi chúng ta in.
  • Full Screen Reading: Hiển thị tài liệu toàn màn hình.
  • Web Layout: Chế độ hiển thị văn bản như trong môi trường Web.
  • Outline: Hiển thị các mục tiêu đề phụ, các khoảng cách giữa các mục trong tài liệu
  • Draft: Hiển thị ở chế độ văn bản phác thảo.

Bạn nên chọn chế độ Full Screen để xem tài liệu toàn màn hình.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu

Ở chế độ toàn màn hình, để di chuyển sang các trang khác chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên ở cuối góc mỗi trang, hoặc nhấn các mũi tên lên xuống và trái phải để di chuyển.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 2

Bước 2:

Trong giao diện này chúng ta nhấn chọn vào View Options sẽ hiển thị danh sách chỉnh định dạng xem của tài liệu.

  • Để hiển thị văn bản với kích cỡ lớn hơn nhấn Increase Text Size.
  • Để hiển thị nhiều văn bản trên màn hình, bấm Decrease Text Size..
  • Để hiển thị trang dưới dạng in, nhấn Show Printed Page.
  • Để hiển thị hai trang cùng một lúc, nhấn Show Two Pages.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 3

Bước 3:

Nhìn sang bên trái màn hình có mục Tools, nhấn chọn Text Highlight Color, sau đó chọn màu trong danh sách để đánh dấu nội dung mình cần.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 4

Khi đó hiển thị biểu tượng bút để chúng ta bôi đậm nội dung muốn đánh dấu. Kết quả dòng nội dung đó đã được đánh dấu.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 5

Để dừng chế độ đánh dấu chúng ta nhấn vào No Color sau đó mới nhấn vào Stop Highlighting.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 6

Bước 4:

Để thêm bình luận vào nội dung trong gia diện nhấn vào mục Tools và chọn New Comment.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 7

Khi đó hiển thị dòng viết ghi chú ngay tại nơi mà chúng ta đặt trỏ chuột muốn viết.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 8

2. Kiểm tra chính tả, từ đồng nghĩa trên Word 2007

Công cụ này chủ yếu dành cho văn bản tiếng Anh để kiểm tra lại các từ ngữ trong tài liệu có viết sai chính tả hay ngữ pháp không.

Bước 1:

Tại thanh Ribbon người dùng nhấn vào tab Review rồi nhấn tiếp vào mục Spelling & Grammar trên nhóm Proofing.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 9

Bước 2:

Công cụ tiến hành kiểm tra và khi phát hiện lỗi sai chính tả bạn sẽ nhìn thấy vị trí chữ được đánh dấu đỏ. Nhấn Change để thay lại chữ viết mới.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 10

Bước 3:

Để tìm từ đồng nghĩa cho từ nào đó, chúng ta bôi đen từ cần tìm rồi nhấn vào nút Thesaurus.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 11

Khi đó ở cạnh phải giao diện hiển thị cột các từ đồng nghĩa với từ ngữ mà bạn cần tìm.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 12

3. Thiết lập AutoCorrect trong Word

Auto Correct trong Word sẽ giúp người dùng gõ nhanh một số từ dài, chuyên ngành thông qua việc gõ từ viết tắt. Như vậy quá trình soạn thảo tài liệu được dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn, tránh viết sai từ ngữ.

Bạn đọc tham khảo cách sử dụng chế độ Auto Correct trong Word tại bài viết Cách thiết lập Auto Correct trong Word.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 13

4. Kiểm tra số lượng chữ trong Word 2007

Ngay trên Word chúng ta có thể nhìn tổng số chữ có trong tài liệu.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 14

Khi click đúp chuột vào số lượng từ sẽ hiển thị giao diện chi tiết hơn, bao gồm cả tổng số ký tự đã nhập vào tài liệu.

MS Word - Bài 10: Đọc và kiểm tra bản in thử cho tài liệu - Ảnh minh hoạ 15

Trên đây là một số công cụ để chúng ta kiểm tra tài liệu, đọc tài liệu trước khi tiến hành in. Trong quá trình đọc tài liệu người dùng có rất nhiều công cụ để lựa chọn chế độ đọc, cũng như những công cụ khác để xử lý nội dung.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Bài tiếp theo: MS Word - Bài 11: Định dạng trang

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay82,753
  • Tháng hiện tại3,940,860
  • Tổng lượt truy cập151,661,336
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây