HOICHOTHUONGMAI

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML

Thứ sáu - 13/12/2019 13:55
Cho dù bạn thích tùy chọn nào, hướng dẫn từng bước sau đây của Quantrimang.com sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi PDF thành tài liệu EPUB.

PDF là các file đa năng hữu ích cho cả hình ảnh và văn bản trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, không phải mọi thiết bị đều hiển thị chúng ở các định dạng dễ đọc. Cố gắng mở một file PDF trong một thiết bị đọc sách điện tử sẽ khiến bạn thất vọng. Tuy nhiên, có một số lựa chọn.

Bạn có thể chuyển đổi PDF sang định dạng khác để dễ đọc trên Windows, Mac, Linux, Android, thậm chí là web. Cho dù bạn thích tùy chọn nào, hướng dẫn từng bước sau đây của Quantrimang.com sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi PDF thành tài liệu EPUB.

Bạn cũng có thể muốn chuyển đổi PDF thành tài liệu Word hoặc sử dụng trình chỉnh sửa PDF để chỉnh sửa trước khi chuyển đổi sang định dạng khác.

Sử dụng Calibre (Windows, MacOS, Linux)

Calibre mã nguồn mở là một phần mềm ebook tuyệt vời cho Windows, MacOS và Linux. Phần mềm này bao gồm một tính năng chuyển đổi file trong bộ công cụ của nó. Dưới đây là cách thức thực hiện chuyển đổi PDF sang EPUB bằng Calibre.

Bước 1: Kéo và thả file PDF bạn muốn chuyển đổi vào Calibre hoặc nhấp vào biểu tượng Add books ở góc trên cùng bên trái và chọn Add books from a single directory. Sau đó, chọn file PDF bạn muốn chuyển đổi.

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML

Bước 2: Highlight sách của bạn từ danh sách cửa sổ chính và sau đó nhấp vào nút Convert Books.

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3: Chọn định dạng đầu ra EPUB bằng menu drop-down ở phía bên phải và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào cho tiêu đề và những chi tiết khác.

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4: Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Jobs ở góc dưới bên phải để tìm hiểu thêm. Nhấp vào Show job details sẽ cho bạn biết nơi tài liệu được xuất. Bây giờ, bạn có thể sử dụng tài liệu EPUB mới được chuyển đổi của mình theo ý muốn!

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 4

Sử dụng Online Convert (tùy chọn dựa trên web)

Online Convert là một trong những tùy chọn dựa trên web đáng tin cậy hơn hiện có và bạn có thể sử dụng nó để chuyển đổi nhiều loại file khác nhau. Ngoài việc chuyển đổi các file PDF thành EPUB, bạn cũng có thể thực hiện các chuyển đổi như file DOCX sang DOC.

Bước 1: Điều hướng đến trang chủ Online Convert và chọn định dạng EPUB được liệt kê trong tiêu đề Ebook converter.

Bước 2: Tìm file PDF bạn muốn chuyển đổi bằng cách nhấp vào Choose File, Choose from Dropbox hoặc Choose from Google Drive. Ngoài ra, bạn có thể nhập URL dẫn đến file PDF. Bạn cũng có thể nhập thêm thông tin liên quan đến cuốn sách, chẳng hạn như tiêu đề hoặc tác giả.

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 5

Bước 3: Nhấp vào Convert file và đợi quá trình chuyển đổi hoàn tất. Sau đó, bạn sẽ có thể truy cập file từ thư mục được chỉ định.

Sử dụng EPUBator (Android) 

Ứng dụng EPUBator cho Android cho phép bạn chuyển đổi các file PDF trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. EPUBator cũng dễ sử dụng và là một giải pháp phù hợp cho những người muốn chuyển đổi file PDF khi đang di chuyển.

Bước 1: Tải xuống và khởi chạy ứng dụng. Sau đó nhấn Convert PDF.

Bước 2: Xác định vị trí thư mục trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có chứa file PDF bạn muốn chuyển đổi. Sau khi tìm thấy, hãy chọn nó.

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 6

Bước 3: Quá trình chuyển đổi sẽ tự động bắt đầu. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn Verify EPUB để xác nhận việc chuyển đổi hoạt động như dự định. File EPUB mới phải nằm trong cùng thư mục với file PDF gốc. Bạn cũng có thể tạm dừng chuyển đổi vì bất kỳ lý do gì bằng cách nhấn Stop trong quá trình chuyển đổi.

Sử dụng Zamzar

Đây là 1 trong những dịch vụ chuyển đổi file văn bản trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu đa dạng, tất nhiên trong đó có bao gồm file PDF, EPUB, MOBI... Giao diện chính của công cụ này hết sức đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là chọn file cần chuyển đổi, trỏ đường dẫn, chọn định dạng file output, điền địa chỉ email và nhấn nút Convert:

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 7

Nếu muốn sử dụng file MOBI này trên các thiết bị Kindle, hãy lưu tài liệu vào thư mục My Kindle Content, được tìm thấy trong mục My Documents của Windows:

Chuyển đổi định dạng PDF thành EPUB, MOBI hoặc HTML - Ảnh minh hoạ 8

Bây giờ, bạn đã tạo thành công tài liệu EPUB mới. Nếu bạn cần một trình đọc ebook mới để xem nó, hãy tham khảo bài viết: 5 ứng dụng đọc ebook hay nhất cho iPhone để tìm cho mình lựa chọn phù hợp.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay72,359
  • Tháng hiện tại4,037,259
  • Tổng lượt truy cập151,757,735
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây