HOICHOTHUONGMAI

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007

Thứ bảy - 17/08/2019 02:24
Khi tạo phím tắt cho các lệnh trong Word giúp chúng ta thực hiện nhanh thao tác hơn.

Word 2007 sở hữu rất nhiều lệnh thực hiện được chia thành từng nhóm và từng tab khác như tab Home, tab Insert, tab Page Layout và sẽ có những lệnh trong các tab đó mà người dùng thường xuyên sử dụng. Bên cạnh những phím tắt Word cơ bản có sẵn như Ctrl + C hay Ctrl + V thì người dùng hoàn toàn có thể tự tạo phím tắt, gán phím tắt cho các lệnh trên Word.

Theo đó bạn có thể thoải mái gán các lệnh trong Word vào phím tắt mình muốn để định dạng văn bản, lưu file văn bản hay bất kỳ thao tác nào đó. Như vậy khi soạn thảo nội dung Word chúng ta chỉ cần ấn phím tắt để thực hiện thao tác là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gán phím tắt cho các lệnh trên Word 2007.

Hướng dẫn tự tạo phím tắt Word 2007

Bước 1:

Trong giao diện Word 2007 người dùng nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái màn hình, rồi chọn vào Word Options.

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007

Bước 2:

Trong giao diện thiết lập trên Word người dùng nhấn vào mục Customize ở danh sách bên trái giao diện. Tiếp tục bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy một số lệnh trên Word. Nhìn xuống phía cuối giao diện tùy chọn Keyboard shortcuts, chúng ta nhấn vào nút Customize...

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007 - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Giao diện Custimize Keyboard hiển thị với mục Categories là các tab thực thi trong Word, Command là các lệnh trong từng tab. Bây giờ bạn nhấn vào tab và chọn lệnh muốn gán phím tắt.

Nếu lệnh nào đã có phím tắt sẽ hiển thị trong khung Current keys. Người dùng sẽ nhập phím tắt mới hoàn toàn cho lệnh vào khung Press new shortcut key, sau đó click vào nút Assign để xác nhận phím tắt mới. Lưu ý phím tắt gán cho lệnh bắt buộc phải có các phím Ctrl, Shift hoặc Alt.

Tiếp tục người dùng gán những phím tắt cho các lệnh khác trong Word.

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007 - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Khi đã gán phím tắt chúng ta có thể nhấn Remove để xóa phím tắt cho 1 lệnh hoặc nhấn Reset All… để xóa toàn bộ các phím tắt đã thiết lập cho các lệnh để trở về trạng thái ban đầu.

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007 - Ảnh minh hoạ 4

Trong trường hợp muốn đổi lại phím tắt đã gán cho lệnh, chúng ta cũng nhập phím tắt mới muốn đổi cho lệnh vào mục Press new shortcut key và nhấn Assign để xác nhận lại. Cuối cùng nhấn Close để đóng giao diện lại và nhấn OK để lưu lại. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn phím tắt đã gán cho lệnh để thực hiện nhanh nội dung khi soạn thảo Word là xong.

Cách tự tạo phím tắt cho lệnh trong Word 2007 - Ảnh minh hoạ 5

Với bộ phím tắt tự tạo cho Word 2007 để gán các lệnh thực hiện trên Word, việc soạn thảo nhanh chóng hơn. Có rất nhiều lệnh thường xuyên thực hiện mà người dùng nên gán phím tắt như chèn ảnh vào Word, chèn biểu đồ vao Word, hoặc các lệnh định dạng font chữ,…

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: thực hiện, thao tác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay64,354
  • Tháng hiện tại4,029,254
  • Tổng lượt truy cập151,749,730
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây