Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive

Thứ ba - 01/06/2021 15:27
Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft 365 thì hoàn toàn có thể thiết lập chế độ tự động lưu file Excel vào tài khoản OneDrive.

Khác với Google Sheets tự động lưu dữ liệu theo thao tác nhập thì với Excel chúng ta sẽ phải lưu thủ công vào thư mục trên máy tính. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft 365 thì hoàn toàn có thể thiết lập chế độ tự động lưu file Excel vào tài khoản OneDrive. Khi đó chúng ta sẽ không lo mất nội dung mà mình mới nhập trong bảng dữ liệu Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tự động lưu file vào OneDrive.

Hướng dẫn lưu file Excel tự động vào OneDrive

Bước 1:

Tại giao diện trên Excel bạn nhấn vào File ở góc trái trên cùng rồi sau đó nhấn vào New.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào file Excel trống ở bên cạnh hoặc nhấn chọn ngay vào file Excel hiển thị ở bên dưới để mở file Excel.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Nhìn lên trên cùng sẽ thấy tính năng AutoSave đang ở chế độ tắt. Bạn hãy gạt nút này sang chế độ On để bật chế độ tự động lưu file Excel.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Lúc này hiển thị giao diện hỏi bạn muốn thiết lập chế độ tự động lưu file ở đâu, chúng ta nhấn chọn vào dịch vụ lưu trữ OneDrive. Cuối cùng bạn nhập tên cho tài liệu Excel là được.

Như vậy khi làm việc trên Excel thì nội dung được tự động lưu lại.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 4

Bước 5:

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi lại thư mục lưu trữ file trong OneDrive mà không cố định lưu vào một thư mục mặc định, chúng ta nhấn vào mục File, chọn tiếp Save a Copy rồi chọn vào OneDrive.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 5

Bước 6:

Lúc này hiển thị giao diện mới, bạn nhấn vào New Folder để tạo một thư mục lưu file mới trong OneDrive.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 6

Tạo thư mục xong thì nhấn vào thư mục rồi chọn Save để lưu file Excel vào thư mục này.

Khi đó chúng ta sẽ quay trở lại giao diện làm việc với file Excel. Bạn nhấp vào tên file ở trên cùng và sẽ thấy thư mục lưu file mới mà mình mới thiết lập xong.

Cách tự động lưu file Excel vào OneDrive - Ảnh minh hoạ 7

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập980
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm866
  • Hôm nay145,017
  • Tháng hiện tại528,607
  • Tổng lượt truy cập156,645,108
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây