Cách tính phần trăm trên Excel

Thứ hai - 27/11/2017 23:58
Tính phần trăm trên Excel là 1 phép tính cơ bản, với cách tính vô cùng đơn giản và nhanh chóng khi bạn không cần phải nhập bất cứ hàm nào.

Các phép tính trên Excel đã trở nên quen thuộc với bất cứ ai thường xuyên phải xử lý bảng số liệu, tính toán các dữ liệu trong Excel. Trong số đó có tính phần trăm của 1 số để so sánh với tổng dữ liệu xuất hiện trên bảng thống kê. Tùy vào từng trường hợp mà cách tính phần trăm của một số sẽ khác nhau. Nhưng cách đơn giản nhất, được nhiều người lựa chọn đó là tính số % ra số thập phân, sau đó chuyển đổi định dạng số thập phân đó về với định dạng %, để hiển thị số giá trị % cần thực hiện.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tính phần trăm của 1 số trên Excel, với cách làm đơn giản mà không sử dụng đến hàm như tính tổng với hàm Sum Excel.

Cách tính phần trăm 1 số trên Excel

Chúng ta sẽ thực hiện tính phần trăm với bảng dữ liệu dưới đây. Yêu cầu của bảng đó là bạn cần tính % số sách đã bán ra so với tổng số sách.

Cách tính phần trăm trên Excel

Bước 1:

Tại ô nhập kết quả phần trăm, chúng ta sẽ lấy số hàng đã bán chia cho tổng số hàng, với cú pháp thực hiện =D2/C2, rồi nhấn Enter.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 2:

Kết quả sẽ là giá trị thập phân như hình dưới đây.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 3

Chúng ta sẽ kéo kết quả ô đầu tiên xuống những ô còn lại để sao chép công thức. Kết quả hiển thị sẽ là số thập phân với giá trị sẽ là lớn hơn 0 và nhỏ hơn 1.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 4

Bước 3:

Tiếp đến, người dùng sẽ tiến hành chuyển đổi định dạng từ số thập phân về định dạng phần trăm. Bôi đen các giá trị thập phân trong cột rồi click chuột phải chọn Format Cells.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 5

Bước 4:

Trong giao diện Format Cells phần Category chọn Percentage định dạng phần trăm. Tiếp đến phần Decimal places sẽ chọn số đằng sau dấu phẩy. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn số đằng sau dấu phẩy là 0, 2 hoặc nhiều hơn. Chúng ta có thể dựa vào phần Sample để xem ví dụ với số phần trăm.

Cuối cùng nhấn OK bên dưới để lưu lại.

Lưu ý với bạn đọc, bạn có thể thực hiện cách đưa cột kết quả % về với định dạng % Percentage, thay vì định dạng General trước khi thực hiện phép tính đều được.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 6

Kết quả cuối cùng bạn sẽ được bảng dữ liệu với số phần trăm hoàn chỉnh như hình dưới đây.

Cách tính phần trăm trên Excel - Ảnh minh hoạ 7

Như vậy, cách tính phần trăm của 1 số trên Exce tương đối đơn giản. Bạn không cần phải thực hiện hàm Excel mà chỉ cần tiến hành phép chia, rồi đổi số thập phân về với định dạng phần trăm theo cách hướng dẫn bên trên là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập626
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay110,873
  • Tháng hiện tại2,239,947
  • Tổng lượt truy cập158,356,448
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây