HOICHOTHUONGMAI

Cách tạo cụm từ thay thế trong Google Docs

Thứ năm - 05/01/2017 20:49
Tính năng từ thay thế trong Google Docs sẽ giúp bạn có thể gõ nhanh với những thuật ngữ dài, ký tự đặc biệt hoặc email dài trong nội dung văn bản.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }

Với những ai thường xuyên sử dụng công cụ Microsoft Office để xử lý các công việc văn phòng thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến tính năng Replace, thay thế từ hoặc số liệu nào đó. Nếu bạn muốn thay thế thuật ngữ dài trong Word, hoặc số liệu nào đó trong Excel thì có thể sử dụng công cụ Replace.

Vậy nếu như chúng ta sử dụng Google Docs thì có thể sử dụng được tính năng này không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trên Google Docs cũng cung cấp cho người dùng tính năng Replace. Với những cụm từ dài, địa chỉ email,.. chúng ta có thể sử dụng tính năng này để dễ dàng gõ nội dung văn bản hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo từ thay thế trong Google Docs.

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập tài khoản cá nhân Google Docs. Tại giao diện chính, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Tools (Công cụ).

Tạo từ thay thế trong Google docs

Bước 2:

Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào Preferences (Tùy chọn) như hình dưới đây.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Bước 3:

Xuất hiện giao diện của Preferences. Tại đây bạn sẽ thấy Google Docs đã mặc định một số từ thay thế tại 2 ô Replace (từ viết tắt) With (từ cần thay thế).

Tạo từ thay thế trong Google docs

Bước 4:

Việc tiếp theo, đó là chúng ta sẽ viết ký tự viết tắt vào ô Replacedãy ký tự đầy đủ của từ cần thay thế vào ô With. Chẳng hạn ở đây tôi sẽ thay thế cụm từ QTM bằng quantrimang.com. Cuối cùng nhấn OK ở bên dưới để lưu lại.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Bước 5:

Bây giờ bạn tiến hành gõ nội dung văn bản có từ thay thế và từ cần thay thế trên Google Docs.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Chúng ta sẽ gõ ký tự viết tắt mà bạn vừa thiết lập rồi nhấn phím Space, ngay lập tức từ viết tắt sẽ được thay thế bằng cụm từ đầy đủ mà bạn đã thiết lập trước đó.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Bước 6:

Ngoài ra, chúng ta có thể thay đổi cho tùy chọn Preferences. Tại giao diện hộp thoại Preferences, bạn có thể xóa những cụm từ thay thế mà Google Docs đã thiết lập trước đó, bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu x.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Nếu bạn không muốn sử dụng cụm từ thay thế nào đó, nhưng vẫn muốn sử dụng lại thì chỉ cần bỏ dấu tích tại một cụm từ nào đó là được.

Tạo từ thay thế trong Google docs

Luôn nhớ nhấn OK để lưu lại các thay đổi trên Google Docs nhé.

Như vậy, với tính năng Replace trên Google Docs này, chúng ta có thể dễ dàng hơn trong quá trình soạn thảo nội dung. Bạn sẽ không phải ngồi cặm cụi gõ những ký tự hoặc địa chỉ dài. Thay vào đó chúng ta chỉ cần gõ từ viết tắt rồi nhấn dấu cách là sẽ có được dãy từ hoàn chỉnh. Đừng bỏ qua thủ thuật hữu ích này khi làm việc trên Google Docs nhé.

Chúc các bạn thực hiện công!

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay69,407
  • Tháng hiện tại3,927,514
  • Tổng lượt truy cập151,647,990
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây