HOICHOTHUONGMAI

Cách lập bản đồ tư duy (mind map) trong Microsoft PowerPoint

Thứ sáu - 30/03/2018 11:49
Bạn có thể lập bản đồ tư duy (mind map) bằng bút và giấy, sổ tay điện tử hoặc các ứng dụng dùng để tạo bản đồ tư duy trên máy tính, hoặc thậm chí trên Microsoft Word, nhưng chúng ta hãy suy nghĩ về một ứng dụng khác ngay hôm nay: Microsoft PowerPoint.

Bạn có thể lập bản đồ tư duy (mind map) bằng bút và giấy, sổ tay điện tử hoặc các ứng dụng dùng để tạo bản đồ tư duy trên máy tính, hoặc thậm chí trên Microsoft Word, nhưng chúng ta hãy suy nghĩ về một ứng dụng khác ngay hôm nay. Microsoft PowerPoint  có thể là ứng cử viên giỏi hơn trong việc lập bản đồ tư duy với các công cụ vẽ và kéo dễ dàng.

Cách lập bản đồ tư duy trong Microsoft PowerPoint

Để lập bản đồi tư duy, bạn cần tạo một slide mới và sử dụng SmartArt để thêm các thành phần đồ họa. Thực hiện theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Mở một slide mới và thêm tiêu đề cho sơ đồ tư duy của bạn.

Bước 2: Chèn SmartArt. Những đồ họa này sẽ tạo thành bố cục của bản đồ tư duy. Có rất nhiều bố cục SmartArt có sẵn, nhưng bố cục Horizontal Hierarchy gần giống với bản đồ tư duy nhất.

Bước 3: Chuyển đến Ribbon > Insert > SmartArt > Hierarchy > Horizontal Hierarchy.

Cách lập bản đồ tư duy (mind map) trong Microsoft PowerPoint

Bước 4: Click vào hộp đầu tiên (hộp trung tâm) và nhập chủ đề tư duy của bạn. Trong ví dụ này, chủ đề cốt lõi là “Content Ideas”.

Bước 5: Chủ đề cốt lõi sẽ được chia làm các chủ đề chính và chủ đề phụ. Ở đây các chủ đề chính là "Recreate Top Posts" và "Ask Your Readers".

Cách lập bản đồ tư duy (mind map) trong Microsoft PowerPoint - Ảnh minh hoạ 2

Bước 6: Các chủ đề phụ sẽ tương ứng với từng chủ đề chính. Ví dụ, chủ đề chính “Recreate Top Posts” sẽ có các chủ đề phụ là “Expand a Point” và ‘Add New Information”.

Bước 7: Bạn cũng có thể sử dụng SmartArt Text box ở bên trái để thêm thông tin chi tiết và thêm hoặc bớt các hình của SmartArt.

Bước 8: Thêm hình SmartArt sử dụng công cụ text box hoặc thành công cụ SmartArt và truy trì hệ thống phân cấp. Bằng cách này bạn có thể mở rộng sơ đồ tư duy với nhiều chủ đề hơn.

Bước 9: Thanh công cụ SmartArt Design and Format giúp bản đồ tư duy đẹp hơn và thu hút khản giả. 

Trong quá trình tạo bản đồ tư duy, bất cứ khi nào xảy ra lỗi, bạn có thể nhấn Reset Graphic (trên thanh công cụ SmartArt Design) để trở lại trạng thái ban đầu.

Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay83,353
  • Tháng hiện tại4,048,253
  • Tổng lượt truy cập151,768,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây