HOICHOTHUONGMAI

Cách gọi video nhóm không cần tài khoản hoặc download ứng dụng

Thứ sáu - 10/04/2020 11:05
Có những nền tảng họp trực tuyến không những không yêu cầu bạn phải download ứng dụng, mà thậm chí không cần lập tài khoản vẫn có thể sử dụng được. Dưới đây là một vài cái tên mà bạn có thể tham khảo.

Có thể nói chưa bao giờ lợi ích của các nền tảng video call trực tuyến lại được thể hiện rõ nét như ở thời điểm hiện tại, khi mà dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên toàn cầu, khiến hàng trăm triệu người buộc phải học tập/làm việc tại nhà thông qua các nền tảng hội nghị trực tuyến từ xa. Tuy vậy, không phải ai cũng có nhu cầu thực hiện các cuộc gọi video hay họp trực tuyến liên tục. Thậm chí có người còn cảm thấy việc tải phần mềm họp trực tuyến, lập tài khoản để sử dụng các phần mềm như Zoom hay Google Hangouts thật mất thời gian.

Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này, đừng bận tâm, bởi vẫn có những nền tảng họp trực tuyến không những không yêu cầu bạn phải download ứng dụng, mà thậm chí không cần lập tài khoản vẫn có thể sử dụng được. Dưới đây là một vài cái tên mà bạn có thể tham khảo.

Skype

Cách gọi video nhóm không cần tài khoản hoặc download ứng dụng
Skype

Skype là ví dụ rõ ràng và quen thuộc nhất. Trước nhu cầu sử dụng tăng đột biến bởi dịch COVID-19, Microsoft đã giới thiệu một tính năng mới cho Skype có tên là “Meet Now”. Để sử dụng tính năng này, bạn có thể truy cập vào Skype web và tạo liên kết cho một cuộc gọi video miễn phí, hoàn toàn không cần đăng nhập hay download bất cứ gì. Sau khi đã tạo liên kết, bạn có thể tham gia cuộc gọi với tư cách là khách - chỉ cần tự gán cho mình một cái tên. Sau đó, hãy gửi liên kết này tới bất kỳ ai mà bạn muốn liên hệ, và người này tất nhiên cũng không cần phải có tài khoản Skype.

Bạn có thể mời tối đa 25 người để thực hiện cuộc gọi video. Tuy nhiên, liên kết để tham gia cuộc gọi này sẽ chỉ có giá trị trong vòng 24 giờ mà thôi.

Jitsi Meet

Nếu bạn không muốn dùng Skype, có một ứng dụng khác cũng rất đáng thử, đó là Jitsi Meet - nền tảng nguồn mở không yêu cầu tài khoản. Nó không phải là một phần mềm nổi tiếng, nhưng vẫn đảm bảo mang đến các cuộc họp nhóm miễn phí chất lượng cao cho bất cứ ai. Đặc biệt, Jitsi Meet cũng tích hợp với Slack, Google Calendar và Office 365.

Cách gọi video nhóm không cần tài khoản hoặc download ứng dụng - Ảnh minh hoạ 2
Jitsi Meet

Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập website JitsiMeet.org, nhập tên cuộc gọi nhóm và một “phòng họp” trực tuyến sẽ được khởi tạo. Bạn có thể mời tối đa 75 người vào một cuộc gọi video trên Jitsi Meet - rất tuyệt vời.

Talky

Cách gọi video nhóm không cần tài khoản hoặc download ứng dụng - Ảnh minh hoạ 3
Talky

Theo cách tương tự, Talky.io cho phép bạn thiết lập một cuộc họp trực tuyến ngay lập tức trên trình duyệt. Tuy nhiên nền tảng này giới hạn hơi “nghiêm ngặt” về số lượng người có thể tham gia một cuộc gọi video nhóm, tối đa là 6. Với đặc điểm này, Talky sẽ phù hợp hơn cho các cuộc thảo luận nhóm nhỏ.

8×8

Cách gọi video nhóm không cần tài khoản hoặc download ứng dụng - Ảnh minh hoạ 4
8×8

Cuối cùng là một cái tên rất ấn tượng: 8×8. Phần mềm này hướng đến các cuộc họp kinh doanh nhiều hơn là những cuộc gọi cá nhân, tuy nhiên cách sử dụng lại cực kỳ đơn giản. Đầu tiên bạn đặt tên cuộc họp và một phòng họp online sẽ được tạo. Tiếp theo, bạn đặt cho mình một biệt danh và cho phép trang web truy cập vào máy ảnh và micro trên thiết bị. 8×8 sẽ tự động tạo liên kết tham gia cuộc họp và số quay số. Nền tảng này cũng được tích hợp Microsoft 365.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,987,411
  • Tổng lượt truy cập151,707,887
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây