Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs

Thứ sáu - 11/10/2019 19:32
Chèn ghi chú chân trang trên Google Docs giúp bạn thêm các chú thích cho tài liệu.

Với các tài liệu có nhiều thuật ngữ hay người dùng muốn giải thích thêm về nội dung, nhưng không muốn viết ngay trong nội dung tài liệu thì có thể sử dụng Footnote để chèn ghi chú chân trang. Tùy chọn chèn Footnote trong Word hiển thị ngay trong thanh công cụ nên thao tác thực hiện rất đơn giản. Với Google Docs cũng có tùy chọn chèn ghi chú phía dưới chân trang để bạn giải thích thêm về ý nghĩa của một từ nào đó.

Những từ ngữ được thêm ghi chú chân trang đều được đánh số thứ tự để nhận biết khi người khác đọc tài liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn thêm ghi chú chân trang trong Google Docs.

Hướng dẫn chèn Footnote trong Google Docs

Video hướng dẫn tạo ghi chú chân trang trong Docs

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Google Docs rồi mở tài liệu cần chỉnh sửa nội dung, chèn thêm ghi chú chân trang. Tại giao diện tài liệu chúng ta bôi đen từ ngữ cần chú thích, rồi chọn tiếp vào Chèn, nhấn tiếp vào Chọn chú thích cuối trang.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs

Bước 2:

Kết quả bạn nhìn thấy ở phía dưới cùng của trang thêm dòng ghi chú được đánh số thứ tự 1. Người dùng nhập nội dung ghi chú cho từ ngữ cần giải thích.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Người dùng tiếp tục thêm các ghi chú nội dung khác và các từ ngữ được chèn ghi chú sẽ được đánh số thứ tự để nhận biết.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Các ghi chú chèn trên Google Docs đều có tùy chọn thay đổi lại định dạng như bình thường. Nếu muốn người khác chú ý hơn thì bạn có thể thêm màu cho số thứ tự của từ được chèn chú thích để người đọc chú ý nhanh, thay đổi kiểu số hiển thị.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs - Ảnh minh hoạ 4

Bước 5:

Những nội dung ghi chú ở phía dưới trang cũng được chỉnh sửa định dạng. Người dùng bôi đen như thông thường rồi chọn định dạng cần thay đổi cho chữ. Nếu cần thì có thể chèn màu nền cũng như đổi màu chữ cho nội dung chú thích.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs - Ảnh minh hoạ 5

Bước 6:

Để xóa đi những ghi chú đã tạo thì người dùng chỉ cần xóa thứ tự tại từ ngữ cần ghi chú là được. Ngay lập tức nội dung ghi chú dưới chân trang tự động được xóa mà bạn không cần thực hiện thêm. Lúc này các từ ngữ được chú thích còn lại cũng tự động được thay đổi số thứ tự chèn ghi chú.

Cách chèn ghi chú chân trang Google Docs - Ảnh minh hoạ 6

Như vậy các thao tác chèn ghi chú chân trang trên Google Docs rất đơn giản. Footnote trên Docs mặc định hiển thị ở dạng số thứ tự, không có nhiều tùy chọn như khi bạn chèn chú thích trên Word như chọn vị trí hiển thị, chọn đánh thứ tự từ bao nhiêu,…

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: ghi chú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,219,737
  • Tổng lượt truy cập155,255,341
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây