Tăng cường kiểm soát, xử lý tải trọng, kích thước thành thùng xe

Thứ ba - 25/02/2020 23:07
Quốc lộ 3 là một trong những tuyến đường huyết mạch, quan trọng trong phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển lưu thông vận tải hàng hóa giữa tỉnh ta và các tỉnh phụ cận. Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp và lái xe nắm được các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3, các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đã thực hiện việc tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến chủ xe, chủ hàng và các lái xe chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, đặc biệt là chấp hành về tải trọng, không cơi nới thành thùng xe…
CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tải trọng xe tải lưu thông trên địa bàn tỉnh
CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tải trọng xe tải lưu thông trên địa bàn tỉnh
Thực hiện chỉ đạo của UBND, Ban ATGT và Giám đốc Công an tỉnh. Hằng năm, phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu xây dựng các kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ. Kết quả nắm tình hình trên các tuyến giao thông cho thấy, các phương tiện vận chuyển trên các tuyến tỉnh lộ chủ yếu vận chuyển vật liệu xây dựng, bến bãi trung chuyển cát, sỏi, vận chuyển đất đá phục vụ san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn và khu vực lân cận. Trên tuyến Quốc lộ 3, lưu lượng xe tải lưu thông đoạn qua Bắc Kạn khoảng vài chục xe cả ngày và đêm, ngoài các xe trong tỉnh, hàng ngày còn có một số xe ô tô kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc lưu thông vận chuyển than cốc qua địa bàn tỉnh Bắc Kạn đi Cao Bằng và cũng chỉ theo đợt. Quá trình triển khai việc kiểm soát, xử lý tải trọng, kích thước thành thùng xe, lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng phối hợp đã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền, Qua đó đã hạn chế được tình trạng phương tiện chở quá tải trọng và vi phạm kích thước thành thùng xe.
Từ đầu năm 2020 tới nay, phòng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng, phương tiện, sử dụng cân sách tay được trang cấp xử lý các trường hợp chở hàng quá tải trọng cho phép, đã dừng, kiểm tra 256 lượt phương tiện, phát hiện sáu trường hợp vi phạm quá tải trọng từ 10 đến 30%. Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc kiểm soát xử lý xe chở quá tải trọng của lực lượng chức năng còn có những khó khăn nhất định. Một số lái xe và chủ phương tiện thường tìm mọi cách để trốn tránh lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đợi khi lực lượng chức năng đi qua mới tiếp tục lưu thông. Thời gian này, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số nhóm trên mạng xã hội thông báo cho nhau về vị trí các chốt, thời điểm kiểm tra của lực lượng chức năng. Do vậy, những xe vi phạm khi nắm được thông tin này thường dừng tránh vào các đường nhánh, khi có điều kiện mới tiếp tục lưu thông. Hiện phòng Cảnh sát giao thông đang phối hợp với đơn vị chức năng vào cuộc xử lý.
Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm xây dựng ý thức tự giác chấp hành, cùng vào cuộc với trách nhiệm cao hơn, hiệu quả hơn của các doanh nghiệp, đơn vị và các đối tượng liên quan, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vận tải, trong đó tập trung siết chặt các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiẻm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm chở quá tải trọng, vi phạm kích thước thành thùng xe  theo quy định.

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay128,732
  • Tháng hiện tại3,315,656
  • Tổng lượt truy cập155,351,260
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây