HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trong nội địa

Thứ hai - 13/06/2022 20:42
Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh phát huy vai trò nòng cốt, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa nghiệp vụ với công tác đấu tranh, tấn công trấn áp quyết liệt tội phạm mua bán người, qua đó góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Công an huyện Ba Bể tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống mua bán người tại xã Hà Hiệu
Công an huyện Ba Bể tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống mua bán người tại xã Hà Hiệu
Qua công tác dự báo và tình hình thực tế trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Bắc Kạn nói riêng cho thấy: Tội phạm mua bán người vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt; có tổ chức chặt chẽ và liên quan đến địa bàn nhiều tỉnh, thành phố, thậm chí có yếu tố nước ngoài và trên không gian mạng.

Để tiếp tục tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người; thông báo rộng rãi phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm kết hợp với kết quả đấu tranh của lực lượng chức năng để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành trong các tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân vừa chủ động phòng ngừa, vừa tích cực tham gia tố giác tội phạm.

 Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, nắm chắc tình hình, địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT. Chủ động nghiên cứu, khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, nhất là trong quản lý, rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; các khu công nghiệp, địa bàn giáp ranh, nơi tội phạm thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Rà soát, xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, các đường dây có biểu hiện hoạt động phạm tội mua bán người, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự về loại tội phạm trên để phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay78,840
  • Tháng hiện tại4,043,740
  • Tổng lượt truy cập151,764,216
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây