Rời cuộc nhậu, tài xế xe sang "ghé" chốt CSGT nộp phạt

Thứ ba - 15/11/2022 06:00
Bất chấp quy định về việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao như hiện nay, nhiều tài xế ô tô lẫn xe máy vẫn vô tư cứ có nhậu là đi "cho vui" hay thậm chí là làm lon bia cho dễ ăn cơm để rồi sau đó tiếp tục lái xe ra đường và bị xử phạt.
1.jpg -0
Chiều 15/11, ngày đầu tiên của đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023, PV CAND theo chân tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm tại ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm), trong đó tập trung kiểm tra người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn qua đó phát hiện nhiều trường hợp “ma men”.
2.jpg -1
Điển hình như trường hợp tài xế L.Q.H. (SN 1981, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển ô tô BKS: 30A- 347.XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,363mg/l khí thở. Mức vi phạm cho thấy tài xế này trước đó đã uống không ít rượu bia vào buổi trưa nhưng vẫn cố tình điều khiển xe lưu thông ra đường bất chấp quy định và nguy cơ có thể xảy ra tai nạn giao thông.
3.jpg -2
Điều đáng nói, ngoài nồng độ cồn sau khi đo ở mức cao, tài xế L.Q.H. cũng không xuất trình được giấy phép lái xe của mình theo yêu cầu của tổ công tác.
4.jpg -3
Với các lỗi trên, tài xế H. đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt hơn 20 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.
5.jpg -4
Một trường hợp vi phạm khác còn tỏ ra liều lĩnh hơn đó là tài xế N.D.N. (SN 1983; trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS: 29P1- 098.XX, có biểu hiện đã sử dụng rượu bia. Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, người đàn ông này liều lĩnh tăng ga bỏ chạy nhưng không thành.
6.jpg -5
Kết quả đo nồng độ cồn sau đó cho thấy tài xế N. vi phạm ở mức 0,132mg/l khí thở.
7.jpg -6
Ngoài ra, qua kiểm tra hành chính, tài xế N.D.N. cũng không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe. Tổng mức xử phạt với tài xế N. lên đến 5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.
8a.jpg -7
Ít phút sau, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện anh Đ.Q.D. (SN 1984, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS: 29X2- 021.XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,147 mg/l khí thở. Người phụ nữ đi cùng anh D. cho biết, trong bữa cơm trưa anh D. có uống một lon bia để giải khát. Tài xế D. đã bị lực lượng CSGT lập biển bản xử phạt đến 5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày với các lỗi điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.
9.jpg -8
CSGT niêm phong phương tiện vi phạm để tạm giữ theo quy định.
9a.jpg -9
Phương tiện sẽ được niêm phong, tạm giữ tránh việc những tài xế này tiếp tục điều khiển khi trong hơi thở còn nồng độ cồn.
9b.jpg -0
Trao đổi với PV, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT 6 cho biết, dịp cuối năm, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia có dấu hiệu gia tăng. Do đó, ngoài việc xử lý vi phạm, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng công an địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại nhà hàng, quán ăn với thông điệp khi đã sử dụng rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia còn cố tình bỏ chạy, chống đối sẽ bị xử lý nghiêm, đồng thời được CBCS tuyên truyền cho họ nắm được hành vi vi phạm của mình.

Cũng theo Thiếu tá Trần Quang Chinh, trước đó vào chiều 14/11, Tổ công tác của Đội CSGT số 6 trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Hồ Tùng Mậu – Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng – Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã phát hiện một xe ôtô vi phạm giao thông. Quá trình kiểm tra, Cảnh sát phát hiện bên trong xe chứa nhiều bao tải hàng hóa là giầy, balo, dép... mang nhãn mác nước ngoài nghi hàng lậu do tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

b6da31c5a9436f1d3652.jpg -0
Xe ô tô vi phạm chở theo hàng lậu.

Toàn bộ hàng hóa cùng người liên quan sau đó đã được Đội CSGT số 6 lập biên bản, bàn giao về cho Đội QLTT số 13 tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay107,835
  • Tháng hiện tại3,184,582
  • Tổng lượt truy cập155,220,186
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây