HOICHOTHUONGMAI

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: Tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 02/10/2019 23:41
Trong 9 tháng đầu năm 2019, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Lực lượng PCCC Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Chợ Đức Xuân.
Lực lượng PCCC Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Chợ Đức Xuân.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, pháp luật về PCCC và kỹ năng xử lý các sự cố cháy, nổ được đẩy mạnh. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại 47 lớp trên địa bàn tỉnh với tổng số 1.372 người tham gia trong thời gian 736 giờ; Tuyên truyền trực tiếp 20 lượt: 09 khu dân cư với 06 cơ sở, 05 trường học thu hút hơn 3.862 người tham gia trong thời gian 15,5h. Phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các tin bài, phóng sự tuyên truyền công tác PCCC và CNCH, phát sóng 10 phóng sự; 12 tin, bài đăng trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Bắc Kạn và của Công an tỉnh; phát 2.300 tờ rơi tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện công tác PCCC qua sóng phát thanh 149 lượt, trong thời gian 51h. Hướng dẫn 77 cơ sở đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”; phối hợp 08 UBND xã phường trên địa bàn TP Bắc Kạn triển khai 1.572 hộ gia đình ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC và không để xảy ra cháy, nổ. Đã có 02 cơ sở và 01 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC. Tích cực tham gia phản bác, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động; viết, chia sẻ 51 lượt các tin bài có nội dung ca ngợi Đảng, Nhà nước, tuyên truyền, định hướng những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, hồ sơ, thống kê, phân cấp quản lý về PCCC được quan tâm. Đơn vị đã tiếp nhận và thẩm duyệt 53 hồ sơ thiết kế về PCCC, nghiệm thu về PCCC 37 công trình xây dựng. Tổ chức rà soát, chỉnh lý, bổ sung các phương án chữa cháy, CNCH đã phối hợp với cơ sở thực tập 38 phương án, trong đó diễn tập 09 phương án phối hợp nhiều lực lượng.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, trong 9 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC 861 lượt cơ sở. Thông qua kiểm tra, phát hiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở, thu hơn 31,850 triệu đồng.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chú trọng công tác tập huấn, đào tạo, thường xuyên diễn tập các phương án. Qua đó, giúp lực lượng PCCC cơ sở nâng cao năng lực xử lý tình huống và kỹ năng CNCH khi có cháy xảy ra, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn trong các khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Lực lượng Cảnh sát PCCC phát huy tốt vai trò nòng cốt trong PCCC, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng kiến thức pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, tạo bước chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động. Các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là công tác quản lý nhà nước về PCCC đạt nhiều kết quả tích cực.
Tuy nhiên thời gian qua trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra tình trạng cháy nổ tại một số nơi, gây thiệt hại về của cải và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương, phòng cháy cơ sở, các doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn PCCC; đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy nổ; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, thoát nạn khi có cháy nổ; tăng cường công tác tự kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC theo phương châm “Bốn tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ); thường xuyên duy trì công tác bảo vệ, tuần tra, canh gác nhất là thời gian ngoài giờ hành chính và ban đêm để kịp thời xử lý các sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh. Có được như vậy mới đảm bảo làm tốt công tác PCCC từ đó tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay71,918
  • Tháng hiện tại3,930,025
  • Tổng lượt truy cập151,650,501
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây