Phát huy vai trò người có uy tín ở huyện Chợ Mới trong phòng chống ma túy

Thứ sáu - 16/10/2020 03:29
Ngày 16/10/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên tuyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chợ Mới tham gia phòng chống ma túy năm 2020. Dự chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Đức Bình – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an, Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Báo cáo viên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an truyền tải thông tin đến những người có uy tín
Báo cáo viên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an truyền tải thông tin đến những người có uy tín
Tại hội nghị, báo cáo viên của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thông tin về tình hình tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay, tính cấp bách trong công tác phòng chống ma túy. Đồng thời, truyền tải nhiều thông tin liên quan đến công tác phòng chống ma túy như: cách nhận biết các chất ma túy, tác hại của ma túy đối với đời xống xã hội, sức khỏe con người; phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy và những quy định của pháp luật về tội phạm ma túy…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Cục trưởng đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ những người có uy tín nói chung, đội ngũ những người có uy tín trên địa bàn huyện Chợ Mới nói riêng đối với công tác phòng chống ma túy trong thời gian vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, đội ngũ những người có uy tín cần tiếp tục kề vai, sát cánh giúp đỡ lực lượng Công an thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống ma túy.
 
16 10 Dai ta Trung
Đại tá Hà Trọng Trung - PGĐ Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

16 10 tangua
Nhân dịp này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an cũng có những phần quà, tặng cho những người có uy tín tham dự buổi gặp mặt, tuyên truyền.
 
Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị, trên cơ sở những thông tin, tình hình được truyền tải tại hội nghị, những người có uy tín tích cực tuyên truyền vận động nhân dân, là cầu nối để việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma túy được triển khai có hiệu quả tại địa phương mình.  Đồng thời, Công an huyện Chợ Mới, đặc biệt là lực lượng Công an xã cần làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, thường xuyên giữ mối liên hệ, phát huy hơn nữa vai trò những người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt là đấu tranh phòng chống ma túy.
Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn, nhiều đại biểu là người có uy tín đã tham góp ý kiến về thực trạng người nghiện trên địa bàn, những đề xuất kiến nghị để thực hiện có hiệu quả công tác giúp đỡ người nghiện sau cai hòa nhập cộng đồng; kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động gia đình, hàng xóm không bị lôi kéo thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất trong vận động người có uy tín trên địa bàn tham gia công tác đấu tranh phòng chống ma túy….

Được biết, huyện Chợ Mới là địa phương có tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Đông Bắc, cũng là địa phương có hệ thống giao thông gắn chặt với các trục đường bộ quan trọng. Đây là thuận lợi trong phát triển kinh tế nhưng cũng là điều kiện để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. Do đó, đội ngũ những người có uy tín đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống ma túy, trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào tham gia phòng chống ma túy, giúp đỡ cảm hóa, giáo dục người nghiện ma túy cai nghiện thành công và vươn lên trong cuộc sống; đồng thời tích cực tham gia công tác nắm tình hình phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, đảm bảo ANTT tại địa phương. 
 
16 10 nguoi uytin ma tuy
 Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay133,869
  • Tháng hiện tại3,817,219
  • Tổng lượt truy cập155,852,823
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây