HOICHOTHUONGMAI

Phạt 10 triệu đồng người phụ nữ tung tin có 4 ca mắc COVID-19 ở cạnh nhà

Thứ hai - 30/03/2020 21:51
Công an Quận Long Biên, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với một phụ nữ về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Cơ quan công an làm việc với chị D.T.C.
Cơ quan công an làm việc với chị D.T.C.

Trước đó qua công tác nắm tình hình, Công an Quận Long Biên phát hiện tài khoản facebook đăng tải thông tin “Cách nhà em 70 mét, 4 trường hợp F0 luôn. Đừng ai qua tổ 30, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên lúc này ạ. Tính mạng ngàn cân treo sợi tóc quá”. Thông tin này được đăng tải đã có nhiều người vào bình luận, chia sẻ gây hoang mang dư luận.

Khẩn trương xác minh, Công an quận Long Biên khẳng định đây là thông tin sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản facebook là chị D.T.C (SN 1989; trú tại tổ 30 Ngọc Thụy, Long Biên) đến làm việc. Tại cơ quan Công an, chị C thừa nhận đã đăng tin sai sự thật, đồng thời gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Căn cứ Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 của Chính phủ, Công an quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị C về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

* Trước đó, ngày 27/3/2020, Công an huyện Đan Phượng cũng đã xử lý một trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt về người nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện.

Qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội, Công an huyện Đan Phượng phát hiện một tài khoản facebook đăng tải thông tin địa bàn xã Hạ Mỗ và Liên Trung có người nhiễm COVID-19. Thông tin đăng tải đã khiến nhiều người dân trên địa bàn huyện hoang mang, lo lắng.

Tiến hành xác minh, cơ quan Công an xác định đây là thông tin sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là N.T.N.D (trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) để làm rõ sự việc. Tại cơ quan Cơ quan Công an, D. đã thừa nhận do muốn gây sự chú ý của mọi người để bán khẩu trang nên đã đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. D. đã nhận thức được hành vi vi phạm, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Đan Phượng đã lập hồ sơ xử lý N.T.N.D theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp tung tin sai sự thật về dịch COVID-19. Đây là những hành vi thiếu ý thức trách nhiệm, ý thức công dân và rất đáng lên án. Trong khi cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đang gồng mình chống dịch, thì nhiều cá nhân lại chia sẻ những thông tin thất thiệt. Chính những thông tin đó đã gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cả đất nước, ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của nhiều người dân.

Công an Thành phố đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo: suckhoedoisong.vn

Tác giả: L.Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay73,369
  • Tháng hiện tại4,038,269
  • Tổng lượt truy cập151,758,745
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây