HOICHOTHUONGMAI

Lắp đặt 20 "mắt thần" tổ chức cho dân chơi bay lắc trong quán karaoke

Thứ hai - 12/09/2022 22:18
Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Nguyễn Hữu Khuyến (SN 1981, thường trú thôn 2 xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội), chủ quán karaoke Minh Tiến, thiết kế 3 lớp cửa cuốn, xung quanh lắp khoảng hơn 20 chiếc camera giám sát được bố trí từ ngoài ngõ vào đến quán để cảnh giới khi có lực lượng chức năng kiểm tra.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 13/9, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố 14 đối tượng về 3 hành vi gồm mua bán, chứa chấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó, có 9 khách về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 5 đối tượng là chủ quán, quản lý và nhân viên của quán về các hành vi mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm Nguyễn Hữu Khuyến về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; Nguyễn Cơ Thạch (SN 1982 , HKTT và chỗ ở thôn Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội), quản lý quán karaoke Minh Tiến về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”; Lý Khánh Văn (SN 1996, HKTT thôn Nà Khán, xã Hà Lang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang), nhân viên quán karaoke Minh Tiến về hành vi “Mua bán, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; Ma Văn Tuấn (SN 1995, HKTT tại thôn Nà Lùng, xã Nà Lang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quan) và Nguyễn Tiến Sự (SN 2001, HKTT tại thôn Đồng Nang, xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), cùng là nhân viên quán karaoke Minh Tiến về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Lắp đặt 20 camera để tổ chức cho dân chơi bay lắc -0
5 đối tượng trong vụ án.

Từ tháng 5/2022, sau khi rà soát, nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội và Công an huyện Hoài Đức đã đưa quán karaoke Minh Tiến vào danh sách nghi vấn phức tạp về ma túy cần tập trung đấu tranh.

Lắp đặt 20 camera tổ chức bay, lắc -0
Quán karaoke Minh Tiến.

Qua công tác nắm tình hình, xác định Nguyễn Hữu Khuyến lén lút hoạt động mua bán, tổ chức, chứa chấp cho khách đến quán sử dụng ma túy tổng hợp. Cụ thể, đối tượng thiết kế quán thành thành 3 tầng, có 9 phòng; trong đó 5 phòng được thiết kế phục vụ hoạt động bay lắc (trang bị đèn Laze, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh) và 4 phòng nghi hoạt động mại dâm, quán có năm lớp cửa kiên cố (trong đó có 3 lớp cửa cuốn, xung quanh lắp nhiều camera giám sát, với khoảng hơn 20 chiếc) được bố trí từ ngoài ngõ vào đến quán để cảnh giới khi có lực lượng chức năng kiểm tra hoặc có người lạ qua lại. Cửa quán thường xuyên đóng khi có khách đến để bay lắc sẽ nhận diện qua camera; nếu là khách quen mới mở cửa cho vào. Khi khách có nhu cầu mua ma tuý, quản lý quán sẽ chỉ đạo nhân viên bán cho khách…

Hồi 1h30' ngày 1/9, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội và Công an huyện Hoài Đức đã ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Tiến.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trong quán có 48 người (gồm 41 khách và chủ quán, quản lý và nhân viên của quán). Trong đó, có 4 phòng hát, có khách “bay lắc” sử dụng ma túy; vật chứng thu giữ gồm 31,979g ketamine: 30,778g MDMA; 0,095g Methamphetamine; 4 bộ dụng cụ để sử dụng trái phép chất ma túy (đĩa, thẻ nhựa, tẩu hút tự tao) cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan. Quá trình kiểm tra đã đưa về trụ sở 48 đối tượng để đấu tranh làm rõ. Qua xét nghiệm nhanh, xác định phát hiện 43/48 đối tượng dương tính với ma túy (38 khách và 5 nhân viên).

14 đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có 9 khách về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy) và 5 đối tượng là chủ quán, quản lý và nhân viên của quán (về các hành vi mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy) gồm Khuyến, Thạch, Văn, Tuấn và Sự.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đang tập trung củng cố tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay99,660
  • Tháng hiện tại4,064,560
  • Tổng lượt truy cập151,785,036
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây