HOICHOTHUONGMAI

 Lái xe vi phạm tung clip trên mạng xã hội xin lỗi CSGT Bắc Kạn

Thứ tư - 19/09/2018 23:56
Chiều 19/9/2018, lái xe Nguyễn Khắc Toàn, sinh năm 1988, trú tại xóm Xuân Tân 2, xã Cao Xá, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã đến Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Kạn) xin lỗi lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn và chấp hành xử phạt vi phạm.
Trước đó, ngày 31/8/2018, anh Toàn điều khiển xe ô tô BKS 89C-120.62 trên đi theo hướng Cao Bằng về Hà Nội, đến km 157+800 QL3, đoạn qua phường Huyền Tụng (thành phố Bắc Kạn), thì vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 5km đến dưới 10km (59/50 km/h) đoạn đường trong khu vực đông dân cư. Đội Tuần tra số 1, phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản với lỗi vi phạm trên, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của Toàn. Tuy nhiên, lái xe Toàn đã phản đối, không chịu hợp tác và cùng những người đi trên xe có những lời nói khiêu khích, kích động tổ công tác, đồng thời dùng điện thoại di động quay clip sau đó tung lên mạng xã hội, gây dư luận nhiều chiều trong thời gian vừa qua.
Ngày 19/9/2018, lái xe Toàn đã đến phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn để xử lý vi phạm. Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn đã giải thích, phổ biến lại các quy định của pháp luật về lỗi chạy quá tốc độ mà anh Toàn đã vi phạm. Sau khi được giải thích, anh Toàn đã hiểu rõ hành vi vi phạm của mình và chấp hành quyết định xử phạt. Theo anh Toàn, anh tranh luận với CSGT trong clip là do anh chưa nắm rõ  quy định pháp luật nên nhầm tưởng rằng đoạn đường trên là đường tránh và không bị hạn chế tốc độ. Tuy nhiên, sau khi tự nghiên cứu lại Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật liên quan, nhận thấy mình sai nên đã tự nguyện đến Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn ký biên bản vi phạm và thực hiện nộp phạt theo quy định, đồng thời xin lỗi lực lượng CSGT tỉnh Bắc Kạn về thái độ, phát ngôn chưa đúng của mình, làm ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng CSGT.
Hiện nay nhiều người vẫn nhầm tưởng đoạn đường mà Toàn đã vi phạm chạy quá tốc độ là đường tránh thành phố Bắc Kạn và có giới hạn tốc độ áp dụng đối với đường ngoài khu dân cư. Qua vụ việc trên người dân cần chú ý các biển báo giao thông để đi đúng tốc độ vừa tránh vi phạm, vừa đảm bảo an toàn cho mình cũng như người khác.

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay76,509
  • Tháng hiện tại4,041,409
  • Tổng lượt truy cập151,761,885
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây