Hằng trăm khẩu súng được thu hồi sau 100 ngày cao điểm

Thứ sáu - 11/10/2019 20:33
Với phương châm tuyên truyền, vận động là chính, sau hơn 100 ngày mở đợt cao điểm vận động thu hồi, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (26/6/- 30/9/2019) đã có 401 khẩu súng các loại và rất nhiều linh kiện chế tạo khác bị thu hồi. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân. Góp phần giảm thiểu những hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hậu quả đáng tiếc từ súng tự chế gây ra.
 Nhiều khẩu súng được người dân đem đến cơ quan công an giao nộp
 Nhiều khẩu súng được người dân đem đến cơ quan công an giao nộp
Lực lượng Công an đã chủ động làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả đối với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; Rà soát, lập danh sách số đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để điều tra xác minh làm rõ; Tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Duy trì công tác trao đổi thông tin về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo giữa các lực lượng chức năng, nhất là trong các vụ án có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để làm rõ nguồn gốc phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử. Niêm yết công khai các quy định, quy trình, hướng dẫn việc đăng ký, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại trụ sở tiếp dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết. Đã tổ chức truyên truyền, vận động được 973 buổi/962 thôn, tổ dân phố với 42 nghìn 242 lượt người tham gia. 32.782 lượt người ký cam kết không chế tạo, sửa chữ, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép. Phát 38 nghìn 015 phiếu tố giác tội phạm, thu về có 1 nghìn 236 phiếu có giá trị phục vụ công tác. Trong đó nhiều đơn vị đã tổ chức tuyên truyền có cách làm hay, phù hợp: đạt 100% thôn, tổ được tuyên truyền như: Công an huyện Bạch Thông, Ba Bể, Pác Nặm, Chợ Mới, Na Rì. Đặc biệt Công an Pác Nặm tổ chức phát phiếu tố giác trước ngày diễn ra buổi phát động, để người dân có thời gian nghiên cứu, tránh tình trạng cả nể, che dấu người vi phạm. Kết quả thu 104 khẩu súng.  Công an Bạch Thông tăng cường cán bộ về cơ sở, tuyên truyền vận động, huy động được sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, đã thu được 118 khẩu súng.  Đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ 02 vụ = 02 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí, vật liệu nổ công nghiệp và pháo. Thu 1,4kg thuốc nổ, 3,21kg thuốc súng, 350 gam hạt nổ, 74,1kg đạn chì, 03 khẩu súng chế, 09 nòng súng chế, 118 vỏ đạn, 2,5 kg pháo nổ. Sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự tự giác chấp hành của người dân đã giúp cho đợt cao điểm vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đã có 401 khẩu súng được thu hồi, trong đó có 175 súng cồn, 170 súng kíp, 135 súng tự chế, 39 súng hơi; 49 nòng súng, 50 bộ linh kiện súng tự chế, 59 bộ kích điện bắt cá và hằng trăm tang vật khác.
Tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lực lượng Công an sẽ  tập trung vào các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, vùng đồng bào DTTS, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan đến việc sử dụng VK, VLN, CCHT; Để các cấp, ngành và quần chúng nhân dân coi đây là việc làm thường xuyên trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay120,526
  • Tháng hiện tại3,307,450
  • Tổng lượt truy cập155,343,054
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây