Giả giáo viên ngoại ngữ, lừa 17 người với chiêu... xuất khẩu lao động

Thứ tư - 12/10/2022 19:23
Đối tượng Quản Trọng Long (SN 1984, trú tại số 26 Quang Trung, phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu thông tin của người có nhu cầu về việc xuất khẩu lao động đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 bị hại với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 12/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Long về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình đấu tranh, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định: Quảng Trọng Long không có khả năng đưa người lao động trong nước đi xuất khẩu lao động. Trong thời gian 3 năm (từ năm 2019 đến 2022), Long thường đăng tải, mời chào người dân có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc và Canada trên mạng xã hội. Để đánh vào lòng tin của người bị hại, đối tượng tự giới thiệu là giáo viên dạy tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ và có khả năng đưa người lao động sang Hàn Quốc, Canada làm việc.

Khi người có nhu cầu lao động liên lạc với Long, đối tượng sẽ yêu cầu họ nộp hồ sơ cho mình để làm thủ tục xuất khẩu lao động. Sau khi nhận hồ sơ của các nạn nhân, đối tượng không làm các thủ tục cho người có nhu cầu lao động như đã hứa hẹn mà cất giấu tại nhà. Tiếp đó, đối tượng tự lên mạng xã hội; mày mò tải hình ảnh visa; sau đó lấy ảnh của bị hại ghép vào visa rồi giới thiệu họ đi khám sức khỏe tại Hà Nội và làm một số thủ tục khác.

Sử dụng chứng minh nhân dân giả lừa xuất khẩu lao động -0
Đối tượng Quản Trọng Long.

Để che mắt người bị hại, dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng sử dụng giấy CMND giả, mua trên mạng xã hội. Cụ thể, sau khi mua được CMND trên, Long thay ảnh và sử dụng địa chỉ thật của anh ta; riêng phần năm sinh, Long chuyển từ năm 1984 thành 1979. Với việc làm này, đối tượng cho rằng người bị hại sẽ không tìm được tung tích của anh ta.

Bước đầu, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định từ năm 2019 đến nay, Long đã lừa đảo chiếm đoạt của 17 bị hại với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Bị hại gần đây nhất bị Long lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chị Vũ Thị H (SN 1976, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Vào tháng 6/2022, với thủ đoạn như trên, Long đã lừa đảo chiếm đoạt của chị H 145 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập550
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay102,656
  • Tháng hiện tại3,786,006
  • Tổng lượt truy cập155,821,610
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây