Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Na Rì vì nhân dân phục vụ

Thứ năm - 29/08/2019 22:17
Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2019). Phát huy truyền thống của lực lượng, thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Na Rì luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT giúp người dân nơi đây yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cán bộ Đội Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Na Rì xuống cơ sở thực hiện thủ tục cấp chứng minh nhân dân.
Cán bộ Đội Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Na Rì xuống cơ sở thực hiện thủ tục cấp chứng minh nhân dân.
Với chức năng quản lý Nhà nước về cư trú; cấp đổi chứng minh nhân dân; quản lý ANTT đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phòng cháy, chữa cháy…Đặc thù của công việc là thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhân dân nên thái độ phục vụ nhân dân luôn được CBCS trong đội đặc biệt chú trọng.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Na Rì đã tiếp nhận và hướng dẫn người dân đăng ký, điều chỉnh các trường hợp về nhân khẩu thường trú, tạm trú, tạm vắng cũng như hộ khẩu của người dân đến địa phương công tác, thăm thân, du lịch…Ngoài công tác tiếp dân, Đội đã trực tiếp tiếp nhận hoàn thành và vượt chỉ tiêu cấp đổi chứng minh nhân dân cho 1.670 trường hợp. Tính đến nay Công an huyện, đã cấp, hoàn chỉnh trả cho công dân sử dụng 1.670 chứng minh nhân dân đạt 167% chỉ tiêu năm 2019 trong đó cấp mới 442 chứng minh nhân dân; cấp đổi 1.125 chứng minh nhân dân; cấp lại 103 chứng minh nhân dân. Việc cấp đổi chứng minh nhân dân luôn thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, đúng thủ tục và thời gian quy định, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu tạo được lòng tin trong nhân dân. Nếu như trước đây thời gian để cấp phát chứng minh nhân dân diễn ra trong 15 ngày thì nay đã được rút gọn xuống chỉ còn 7 ngày. Để tạo điều kiện cho nhân dân trong vấn đề đi lại, rút ngắn thời gian, Đội đã phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân đến tận tay cho người dân.
Không chỉ giải quyết công việc tại trụ sở Công an huyện, Đội QLHC về TTXH còn thường xuyên cử CBCS xuống địa bàn, phối hợp chính quyền địa phương làm chứng minh nhân dân ngay tại cơ sở. Đặc biệt là đối với một số trường hợp người cao tuổi, người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại cần có chứng minh nhân dân để thực hiện quyền công dân hay hưởng các chế độ trợ cấp xã hội, các CBCS trong Đội sẵn sàng xuống tận nhà để làm chứng minh nhân dân và trả kết quả trong thời gian sớm nhất có thể. Công tác cải cách hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và thủ tục, sự tận tình trong công việc của CBCS trong đội đã tạo được lòng tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an.
Bên cạnh công tác quản lý, cấp đổi chứng minh nhân dân, công tác quản lý đảm bảo ANTT đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện cũng luôn được coi trọng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 70 cơ sở kinh doanh được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT. Để đảm bảo quản lý tốt tình hình ANTT không để các đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, Đội đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ thực hiện tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đánh giá đúng thực trạng tình hình có liên quan đến lĩnh vực công tác chuyên môn, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhà nước về ANTT đối với lĩnh vực hoạt động này trên phạm vi toàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tổ chức kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh, lập biên bản nhắc nhở 6 trường hợp vi phạm.
 Công tác tuyên truyền, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Đội đã tổ chức xuống tận thôn, bản tuyên truyền về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và tuyên truyền Chỉ thị số 20 của Tỉnh ủy về việc thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời tổ chức cho một số hộ dân, hợp tác xã, các em học sinh… ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đồ chơi nguy hiểm; các loại pháo, thuốc pháo, đèn trời, ngoài ra vận động bà con nhân dân trong các thôn bản giao nộp các loại súng… Qua tuyên truyền vận động, người dân đã tự nguyện giao nộp 03 khẩu súng tự chế và thu giữ 01 khẩu súng tự chế, xử phạt vi phạm hành chí 2 triệu đồng.
Mặc dù áp lực công việc rất nhiều nhưng CBCS Công an huyện Na Rì nói chung và CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, niềm nở, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân, để lại ấn tượng sâu sắc, xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dân, xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ./. 

Tác giả: Bá Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,208,279
  • Tổng lượt truy cập155,243,883
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây