Đặt hàng rồi dàn cảnh cướp giật từ nhân viên giao hàng

Thứ năm - 05/11/2020 02:12
Đặt hàng, nhưng đến khi nhận hàng lại liên tục thay đổi địa điểm nhận, sau đó dàn cảnh cướp giật số hàng đã đặt. Đây là thủ đoạn của nhóm đối tượng có độ tuổi từ 15 đến 17 ở thành phố Bắc Kạn vừa bị lực lượng Công an bắt giữ.
Sau khi cướp số "thuốc lá cười" các đối tượng đã bóc ra để sử dụng
Sau khi cướp số "thuốc lá cười" các đối tượng đã bóc ra để sử dụng
6 đối tượng gồm: Lương Bảo Phúc, Nông Đình Diện, 15 tuổi, cùng trú tại xã Trần Phú, huyện Na Rì; Hoàng Tiến Phúc, 17 tuổi, trú tại tổ 17, phường Sông Cầu; Lý Quốc Trưởng 15 tuổi, trú tổ 6, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Chu Thành Hưng, 15 tuổi, trú tại tổ 4 phường Xuất Hóa; Vũ Hoàng Duy, 15 tuổi, trú tổ 3, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Chỉ một cú nhấp chuột Lương Bảo Phúc và nhóm bạn này đặt thành công 15 bao thuốc lá Dominix qua mạng xã hội trị giá 3 triệu đồng. Ngày 4/11/2020, ngay khi nhân viên giao hàng liên hệ với Phúc để giao hàng, thì Phúc và nhóm bạn đã lên kế hoạch báo thay đổi nhiều địa điểm nhận khác nhau. Cuối cùng nhóm này lựa chọn đoạn đường vắng thuộc địa phận tổ 8A, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn để nhận hàng. Phân công 1 xe chở Lương Bảo Phúc cướp hàng, 3 xe còn lại sẽ có nhiệm vụ cản trở không cho shipper đuổi theo. Nhận được tin báo, Đội cảnh sát hình sự đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến 17h cùng ngày, chỉ sau 2 tiếng đồng hồ Lương Bảo Phúc và nhóm bạn đã bị bắt giữ cùng tang vật.
 
5 11 doi tuong tai co quan cong an
Cơ quan Công an làm việc với Lương Bảo Phúc, Nông Đình Diện 
 
Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận: Thuốc lá Dominix hay còn gọi là thuốc lá cười, khi sử dụng thấy rất sảng khoái, vui vẻ, đồng thời lợi nhuận cao nên cùng đặt hàng để sử dụng và bán. Nhưng số tiền quá lớn không có khả năng chi trả, cả nhóm đã thống nhất sẽ cướp hàng từ shipper. Đáng lo ngại hơn là trong 6 đối tượng nói trên thì Lương Bảo Phúc, Nông Đình Diện đã bỏ học, 4 đối tượng còn lại hiện vẫn đang là học sinh.
 
Thuốc lá cười có rất nhiều mẫu mã khác nhau, và đang trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Loại thuốc lá này có thể dễ dàng mua qua mạng xã hội, nhưng trong thuốc lá liệu có chất gây nghiện hay không? Tại sao lại mê hoặc giới trẻ đến vậy?. Thiết nghĩ các bậc phụ huynh hãy quan tâm tới con em mình nhiều hơn, định hướng cho trẻ trở thành những người sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, an toàn, tạo cho trẻ sức đề kháng trước những những tiêu cực trong xã hội.

Tác giả: T Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập572
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay134,768
  • Tháng hiện tại3,823,593
  • Tổng lượt truy cập155,859,197
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây