Đang trốn truy nã, rủ thêm bạn đi trộm cắp

Chủ nhật - 05/07/2020 21:07
Sau hơn 18 tháng trốn truy nã, ngày 23/4/2020, Mùng Văn Toàn, sinh năm 1981, HKTT tại thôn Nà Bây, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn đã bị Công an huyện Chợ Đồn bắt giữ để phục vụ điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Mùng Văn Toàn
Đối tượng Mùng Văn Toàn
Với thói quen đã từng trộm cắp tài sản người khác nhiều lần, vào nửa đêm mùng 3 sang rạng sáng ngày 4 tháng 9 năm 2018, Mùng Văn Toàn đã vào Chợ thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn cậy các kiốt trong chợ, trộm nhiều hàng hóa của các tiểu thương tại đây. Với hành vi này, Cơ quan điều tra Công an huyện Chợ Đồn đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mùng Văn Toàn về tội trộm cắp tài sản theo điều 173 Bộ Luật hình sự. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, Toàn bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 19/9/2018 Công an huyện Chợ Đồn ra lệnh truy nã số 02 đối với Mùng Văn Toàn.
Ngày 22/4/2020 tại thôn Phiêng Phung, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn xuất hiện 2 thanh niên “lạ mặt”, trong đó có một người để tóc rất dài…những biểu bất thường đó đã không qua khỏi tai mắt của quần chúng nhân dân. Nguồn tin đến công an huyện Chợ Đồn và ngay ngày hôm sau lực lượng công an đã làm rõ và bắt gọn 2 đối tượng này cùng với chiếc môtô 2 người đang sử dụng. Kẻ có mái tóc dài (là tóc giả) chính đối tượng đang bị truy nã Mùng Văn Toàn. Còn thanh niên đi cùng Toàn là Nông Tuấn Anh bạn của Toàn, 2 người quen nhau trong thời gian Toàn trốn truy nã. Tại công an huyện Chợ Đồn, Toàn khai nhận, khi bỏ trốn, Toàn đã sang tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc làm nghề bốc vác kiếm sống. Dịch Covid-19 bùng phát, theo dòng người từ Trung Quốc về nước, Toàn cũng về nước và trốn tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Tại đây Toàn đã “kết bạn” với Nông Tuấn Anh, sinh năm 2000, người ở xã Trung Thành, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Đầu tháng 4/2020, Mùng Văn Toàn và Nông Tuấn Anh về quê của Anh chơi, tại đây “đôi bạn” này đã trộm 1 chiếc môtô của người dân rồi đem bán lấy tiền tiều sài. Không dừng ở đó, 2 đối tượng này còn trộm một số tài sản khác tại huyện Hạ Lang, Quảng Hòa của tỉnh Cao Bằng, trong đó có một chiếc mô tô chúng không mang đi tiêu thụ mà dùng làm phương tiện để đi lại.
Hiện nay Mùng Văn Toàn đang bị tạm giam để phục vụ điều tra và xử lý. Còn Nông Tuấn Anh cùng chiếc mô tô mà 2 đối tượng trộm cắp để làm phương tiện đi lại đã được bàn giao cho Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục điều tra làm rõ.
 

 

Tác giả: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay58,330
  • Tháng hiện tại3,245,254
  • Tổng lượt truy cập155,280,858
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây