HOICHOTHUONGMAI

Công an Thành phố Bắc Kạn: Làm rõ 02 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn

Thứ bảy - 01/10/2022 05:21
Công an Thành phố Bắc Kạn vừa bắt giữ 02 vụ, 03 đối tượng, thu giữ tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn phường Huyền Tụng vào tối 30/9 và tại phường Đức Xuân vào rạng sáng ngày 28/9/2022.
Nam  và Lích ( áo đen) cùng tài sản là chiếc Laptop đã bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Nam  và Lích ( áo đen) cùng tài sản là chiếc Laptop đã bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Khoảng 20h ngày 30/9, trong khi gia đình bà Lục Thị Kim Dung, 38 tuổi, trú tại tổ Khuổi Thuổm, phường Huyền Tụng, Thành phố Bắc Kạn đang ở dưới bếp, cổng và cửa nhà vẫn mở như thường lệ thì bị kẻ gian ngang nhiên vào nhà lấy đi 01 chiếc Laptop (mua năm 2020 trị giá 14 triệu đồng).

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Bắc Kạn đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Huyền Tụng, Công an Thành phố Bắc Kạn xác minh, truy xét. Đến 23h cùng ngày đã đấu tranh làm rõ 02 thủ phạm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên là: Hà Đức Nam, 37 tuổi, trú tại thôn Công Tum, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới và Lâm Thành Lích, 36 tuổi, trú tại Bản Giềng, xã Dương Quang, Thành phố Bắc Kạn.

Tại cơ quan Công an, 02 đối tượng khai nhận, buổi tối 30/9, trong khi lang thang tìm mục tiêu thì quan sát thấy nhà bà Dung không đóng cửa, chủ nhà đang ở dưới bếp nên Hà Đức Nam đã đột nhập vào nhà lấy chiếc Laptop, còn Lâm Thành Lích là người điều khiển phương tiện thì làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi lấy được tài sản, cả 02 mang chiếc Laptop đi gửi người quen để chờ đem đi tiêu thụ. Tuy nhiên, sau gần 3 giờ gây án, các đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Cả 2 đối tượng trên đều nghiện ma túy và có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, riêng Hà Đức Nam có thêm 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong án phạt tù tháng 4 năm 2022 nay lại tiếp tục phạm tội.

Trước đó, ngày 28/9, trong khi tuần tra kiểm soát tại khu vực tổ 17, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Bắc Kạn, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Bắc Kạn phát hiện 01 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, thấy tổ công tác, đối tượng bỏ chạy để lại 01 chiếc bao tải có 04 con gà. Sau khi xác minh, truy xét đã làm rõ đối tượng là Nông Văn Linh, 27 tuổi, trú tại tổ 1A, phường Đức Xuân, Thành phố Bắc Kạn là người đã thực hiện hành vi trộm cắp 04 con gà của người dân vào lúc 1 giờ sáng ngày 28/9 và đang trên đường đem đi tiêu thụ thì bị bắt. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đấu tranh, làm rõ, Nông Văn Linh đã thực hiện hành vi trộm cắp 64kg sắt tại các khu nhà xưởng bóc gỗ bỏ hoang ở tổ Khuổi Lặng, Phường Huyền Tụng, Thành phố Bắc Kạn.
 
IMG 2231
Đối tượng Nông Văn Linh cùng tang vật trộm cắp là gà và sắt
 
 Linh là người nghiện ma túy, đã có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 01 tiền sự về tội sử dụng trái phép chất ma túy. Vừa chấp hành xong án phạt tù tháng 6/2022. Cơ quan Công an đang tiếp tục, điều tra làm rõ để sớm đưa các đối tượng xử lý theo quy định của pháp luật.
 
fullsizeoutput 8f4
Khu nhà xưởng bỏ hoang Linh thực hiện hành vi trộm cắp phế liệu

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an Thành phố Bắc Kạn đã điều tra khám phá các vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm gia cầm, được người dân trên địa bàn rất đồng tình, ủng hộ. Qua các vụ việc trên, người dân cần hết sức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của cá nhân và gia đình, tránh sơ hở để các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội./.

Tác giả:  Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay93,778
  • Tháng hiện tại4,058,678
  • Tổng lượt truy cập151,779,154
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây