Công an huyện Bạch Thông: Ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng công dân xuất cảnh trái phép 

Thứ năm - 06/01/2022 09:33
Song song với việc thực hiện các nhiệm vụ chung, Công an huyện Bạch Thông đã tăng cường các biện pháp để tuyên truyền, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng công dân địa phương xuất cảnh trái phép, góp phần giảm thiểu các hệ luỵ do tình trạng xuất cảnh trái phép gây ra.
Công an huyện Bạch Thông làm việc với công dân xuất cảnh trái phép
Công an huyện Bạch Thông làm việc với công dân xuất cảnh trái phép

Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng người dân địa phương xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động. Công an huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hại, hệ luỵ và những hậu quả của hành vi xuất cảnh trái phép. Trong năm 2021, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh, về hậu quả, tác hại của việc xuất cảnh trái phép nói riêng, tuyên truyền về pháp luật nói chung được 292 buổi tại 292 thôn, bản, tổ dân phố, các cơ quan, trường học, thu hút 12.056 lượt người tham gia nghe. Qua đó đã nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân, giúp công dân hiểu, chấp hành pháp luật, hạn chế tình trạng xuất cảnh trái phép.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong năm 2021 tình trạng xuất cảnh trái phép tại địa phương đã giảm nhiều so với các năm trước. Trong năm 2021 chỉ phát hiện 04 công dân xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, giảm 01 người so với năm 2020; giảm 32 người so với năm 2019. Ngoài ra, Công an huyện cũng phát hiện 19 trường hợp công dân địa phương xuất cảnh trái phép từ những năm trước trở về địa phương, đồng thời tổ chức tuyên truyền, yêu cầu ký cam kết không xuất cảnh trái phép.

Công an huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 04 vụ, 04 đối tượng về hành vi “qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định” với số tiền 16.000.000đ.

Theo “Điểm a, Khoản 3, Điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự” hành vi xuất cảnh trái phép là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt hành chính, hoặc có thể bị xử lý hình sự nếu tái phạm. Vì vậy chúng ta cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin, nghe theo những lời rủ rê, lôi kéo đi xuất cảnh trái phép. Khi phát hiện công dân xuất cảnh trái phép hoặc các hành vi rủ rê, lôi kéo người đi xuất cảnh trái phép hãy báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất biết để xử lý./.

Tác giả: Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,136,741
  • Tổng lượt truy cập158,253,242
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây