HOICHOTHUONGMAI

Chủ quán ký cam kết nhắc nhở khách hàng “đã uống rượu bia thì không lái xe”

Thứ năm - 20/04/2023 03:30
Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra vì rượu bia, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn vừa triển khai đợt tuyên truyền, ký cam kết và tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe” tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh. Bằng hành động cụ thể, lực lượng Cảnh sát giao thông hy vọng việc làm này có thể lan toả thông điệp đến nhiều nơi hơn, góp phần kéo giảm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền các nhà hàng trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn ký cam kết thực hiện “Đã uống rượu bia, không lái xe”
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền các nhà hàng trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn ký cam kết thực hiện “Đã uống rượu bia, không lái xe”
Tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, dịch vụ karaoke, các điểm có kinh doanh rượu bia trên địa bàn, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tuyên truyền những quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và hậu quả của việc điều khiển xe tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia, các chế tài xử phạt đối với hành vi này. Các chủ nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn rất đồng tình việc ký bản cam kết nhắc nhở khách hàng của mình không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia. Việc nhắc nhở là điều cần thiết, tuy nhiên, nhắc nhở làm sao để vừa đảm bảo an toàn giao thông, mà vừa không mất lòng khách, đây là điều mà các chủ quán quan tâm.

Bà Nông Thị Hà, chủ nhà hàng Chuyên Dê, thành phố Bắc Kạn cho biết: Quán của tôi lượng khách cũng khá đều, tôi nhắc nhở khách đã uống rượu bia không lái xe, một là người nhà đón, hai là đi taxi, chủ quán gọi xe cho, hoặc chủ quán sẽ hỗ trợ đưa về, ngay từ khi có quy định xử lý nghiêm về vấn đề này, nhà hàng của tôi đã áp dụng, nếu không như vậy thì lượng khách sẽ giảm rất nhiều, cá nhân tôi rất đồng tình hưởng ứng chủ trương này và sẵn sàng ký cam kết, nếu chấp hành tốt sẽ hạn chế được các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát chặt chẽ, còn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng cam kết, thực hiện nghiêm các quy định thường xuyên nhắc nhở khách hàng không lái xe khi đã sử dụng rượu bia. Sau khi được lực lượng công an tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng đã chủ động đưa khách về, hoặc gọi các phương tiện công cộng cho khách khi khách hàng đã sử dụng rượu, bia…

Theo Đại úy Thạch Quang Hiếu, cán bộ phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn: Một trong những biện pháp mà chúng tôi tập trung triển khai đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo cách phòng ngừa từ cơ sở. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước, cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Kạn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm đối với người tham gia giao thông vi phạm Luật giao thông đường bộ, như: Đã uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng… Phòng Cảnh sát giao thông đã tuyên truyền đến học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là vấn đề đã uống rượu, bia không lái xe. Ngoài ra, đã triển khai cho các nhà hàng, quán ăn, quán karaoke trên địa bàn dọc các tuyến của phòng Cảnh sát giao thông quản lý, cũng như các nhà hàng quán ăn trên địa bàn Thành phố ký cam kết, khi khách hàng đến ăn uống và sử dụng rượu bia, sẽ tuyên truyền hướng dẫn khách không lái xe, nên sử dụng phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn.

Thời gian qua, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã được kéo giảm. Tuy nhiên, số người sau khi đã sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn ở mức cao. Trong quý I năm 2023, Công an toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý 353 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Việc một số nhà hàng mở thêm dịch vụ đưa khách sau khi đã uống rượu, bia về, đã góp phần chung tay hạn chế, ngăn chặn tình trạng tài xế sử dụng rượu, bia tham gia giao thông. Và để thực sự phát huy hiệu quả thì từ chính mỗi chúng ta cần ý thức được rằng: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe…”.

                  

Tác giả: Ngọc Ánh – Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay105,561
  • Tháng hiện tại4,070,461
  • Tổng lượt truy cập151,790,937
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây